Kiatisuk “o bế” Công Phượng...

HAGL kể từ khi Kiatisuk đến cầm quân đang thay đổi khá nhiều so với trước đây ở khía cạnh tinh thần, chuyên môn mang đến những kết quả khả quan sau 3 vòng đầu tiên của V-League 2021.

Một trong những thay đổi khá lớn của HAGL về chuyên môn dưới thời HLV Kiatisuk chính là việc cựu danh thủ Thái Lan quyết định kéo Công Phượng đá thấp hơn thay vì thi đấu cao nhất trên hàng công đội nhà như trước đây.

{keywords}
Công Phượng đang được HLV Kiatisuk cho thi đấu ở một vị trí mới

Thực tế việc kéo Công Phượng đá lùi sau các tiền đạo không phải là sáng kiến của Zico, bởi gần nhất tại CLB TPHCM HLV Chung Hae Seong cũng cho Công Phượng đá rất nhiều trận đấu trong vai trò tiền đạo lùi. Tuy nhiên, phải tới khi Kiatisuk đến CP10 mới thuần hơn nhiều ở vị trí mới này.

Chia sẻ lý do kéo chân sút người xứ Nghệ đá tự do, hoạt động rộng thấp hơn các tiền đạo, Kiatisuk cho biết: “Công Phượng có kỹ thuật tốt phù hợp với vị trí tiền vệ tổ chức, hoặc tiền đạo lùi".

Ông cũng cho biết thêm mình muốn Công Phượng chơi bóng thật thoải mái và gạt đi gánh nặng ghi bàn, vì công việc này nên dành cho Văn Toàn một người có tốc độ...

Một trong những lý do đến lúc này Công Phượng vẫn chưa “mở tài khoản” tại V-League cũng vì thế.

Ông Park có lý do để sốt ruột

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, bên cạnh những niềm vui từ việc Hà Nội FC, Viettel trở lại hay HAGL đang thăng hoa thì vấn đề mà HLV Park Hang Seo vẫn đang canh cánh trước đây chưa được giải quyết.

Mối lo thiếu người ghi bàn cho tuyển Việt Nam đến lúc này vẫn làm ông Park phải đau đầu, bởi sau 3 vòng đấu người ổn nhất xem ra chỉ có Văn Toàn, những chân sút còn lại vẫn chưa nóng máy giống như Công Phượng.

{keywords}
khiến ông Park Hang Seo căng thẳng

Thế nên việc học trò cưng Công Phượng giờ đang chơi như một tiền vệ tổ chức và đá tự do sau 2 tiền đạo ở HAGL suốt các trận đấu vừa qua thực sự càng làm ông thầy người Hàn Quốc nóng ruột.

Nên nhớ rằng dù không phải là một cầu thủ phù hợp với vị trí trung phong cắm, nhưng với việc sở hữu khả năng thích ứng khá cao giúp Công Phượng luôn giữ vai trò đặc biệt trong mắt ông thầy người Hàn Quốc.

Và khi cần (như thời điểm tại Asian Cup 2019), chính Công Phượng đã mang đến nhiều hy vọng cho thuyền trưởng lẫn tuyển Việt Nam bằng một phong độ tương đối cao. Vì thế HLV Park Hang Seo đang mong mỏi học trò tiếp tục đá tiền đạo và ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Nhưng nếu HAGL vẫn ổn với cách mà Kiatisuk sắp xếp Công Phượng như các trận đấu vừa qua xem ra mối lo của ông Park còn dài dài.

Mai Anh