1. Gần 18 năm trước, thông tin HAGL và bầu Đức có được chữ ký của chân sút số 1 Đông Nam Á lúc bấy giờ là Kiatisuk khiến cả khu vực rúng động.

Bởi thời điểm đó, không ai biết HAGL như thế nào, và bầu Đức là ai nhưng rốt cuộc ông chủ đội bóng phố Núi vẫn làm được cái điều cho đến lúc này được coi như thành công nhất kể từ khi vào làm bóng đá.

Và vào một ngày tháng 3 của năm 2002, thành phố Pleiku được sống trong không khí lễ hội khi cả vạn CĐV nối đuôi theo xe rước Kiatisuk (cùng Chukiat) từ sân bay về đại bản doanh đội bóng, điều mà đến giờ chưa từng lặp lại kể cả khi HAGL vô địch V-League, hay khi lứa Công Phượng thăng hoa.

{keywords}
18 năm trước, bầu Đức và Kiatisak có một bản hợp đồng đầy thành công

2. Sau cả chục năm rời phố Núi, Kiatisuk trở lại với bầu Đức với bản hợp đồng 2 năm kể từ mùa giải 2021 với mục tiêu đưa HAGL trở lại đỉnh cao.

Có mặt ở Việt Nam hơn nửa tháng trước, cũng như đã bắt tay vào làm việc nhưng phải tới chiều 6/1 này Kiatisuk mới chính thức trở lại Pleiku kể từ lúc rời nơi đây với một tình cảnh không mấy vui vẻ khi dẫn dắt HAGL ở mùa 2010.

Lần trở lại phố Núi này Kiatisuk tiếp tục được sống trong không khí lễ hội ở Pleiku, bởi đội bóng nhà bầu Đức đang lên kế hoạch đón tiếp cựu công thần của mình... về nhà một cách hoành tráng.

3. Không có gì tự nhiên khi Kiatisuk được người hâm mộ, lãnh đạo và truyền thông đón tiếp trọng thể, đông đảo ở Pleiku khi HAGL đã quá lâu mới tìm thấy một HLV được coi phù hợp để đưa đội bóng này trở lại vinh quang.

{keywords}
Còn lần này xem ra phải chờ trong hồi hộp

Hoặc chí ít, Kiatisuk đang được hy vọng giúp lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... thăng hoa một cách thực sự hay phát triển tài năng một cách tối đa sau nhiều năm đi lên rất chậm

Kiatisuk đưa HAGL trở lại với vinh quang hay không, hay có thể khiến Công Phượng, Xuân Trường... bay cao như thế nào thì phải chờ thời gian trả lời. Nhưng chắc một điều rằng áp lực dành cho cựu danh thủ người Thái lớn chẳng kém sự kỳ vọng.

Bầu Đức không đặt áp lực cho Kiatisuk về thành tích nhưng chắc chắn ông chủ đội bóng phố Núi khó chấp nhận nếu mùa tới lứa cầu thủ tài năng bậc nhất mà mình đào tạo ra tiếp tục bị các đội bóng khác... bắt nạt như trước đây.

Mà điều này xem ra chẳng dễ vì Kiatisuk chưa chứng tỏ được đẳng cấp cầm quân của mình ở cấp CLB như khi nắm tuyển Thái Lan. Cứ nhìn số đội bóng mà cựu danh thủ này kinh qua rồi mất việc tại Thai-League chẳng hạn.

Nhưng lúc này, cứ tận hưởng không khí lễ hội tại phố Núi đi đã, bởi dù sao với bầu Đức thì HAGL như thế nào ở V-League cũng chẳng thành vấn đề. Bầu Đức vẫn hừng hực cùng khí thế đá... cho vui. Tận hưởng thôi nào, Sắc!

Xuân Mơ