Với những cầu thủ Việt kiều như Lee Nguyễn, Tết cổ truyền rất đặc biệt. Sau nhiều năm, Lee Nguyễn đã trở lại quê hương của mình và đón cái Tết trọn vẹn bên gia đình, bạn bè.

"Tôi vẫn hay gọi về cho ba ở Dallas và thỉnh thoảng ba cũng có nhắc tôi là sắp đến Tết Việt Nam rồi đó. Nếu như lúc trước tôi sẽ không để ý nhưng sau gần 3 năm ở Việt Nam, tôi hiểu Tết có ý nghĩa như thế nào với cha tôi cũng như người Việt", Lee Nguyễn chia sẻ.

Lee Nguyễn cho biết anh yêu hương vị ngày tết, thích mùa xuân. Cựu tuyển thủ Mỹ cảm nhận rõ không khí tết tại TP.HCM, và mọi thứ bắt đầu ngay từ những ngày đầu anh tới đây.

{keywords}
Lee Nguyễn diện áo dài truyền thống đón Tết

"Ngày đầu tiên đến TP.HCM và thực hiện cách ly trong khách sạn. Tôi đã thấy không khí nhộn nhịp từ khung cửa sổ. Ở Mỹ, người Việt cũng có 1 - 2 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán, còn Giáng sinh thì chúng tôi có khoảng 1 tuần xả hơi. Nhưng phải đến Việt Nam tôi mới thấy ngày Tết là quan trọng như thế nào vì ai cũng mong ngóng tới tết", Lee Nguyễn nói.

Trở về Việt Nam không chỉ là được thi đấu, mà Lee Nguyễn còn có những mục tiêu lớn của mình: "Tôi biết khi trở lại Việt Nam, nhiều người nói tôi đã 34 tuổi. Nhưng ở châu Âu có những người như Ibrahimovic vẫn đang chơi bóng ở tuổi gần 40, thật đáng ngưỡng mộ. Ibrahimovic là thần tượng và cũng là mục tiêu của tôi. Tôi cũng muốn chơi bóng đến 40 tuổi như anh ấy.

Tôi ước mình có thể thi đấu cho đội tuyển bóng đá Việt Nam! Tôi tự hào về dòng máu Việt Nam trong người thừa hưởng từ ba của mình. Dù không thể khoác áo tuyển Việt Nam khi là cầu thủ, nhưng biết đâu được sau này tôi sẽ cống hiến cho màu áo này trong tư cách của một HLV".

Một ngôi sao khác của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Công Phượng cũng đón cái Tết đặc biệt, bởi anh đã là "chồng của người ta".

Với Công Phượng, anh nhận thấy trách nhiệm của một người đàn ông của gia đình, nên phải lo toan chuẩn bị cho ngày Tết. Công Phượng vừa khoe nồi bánh Tét do mình tự gói, xem đây là món quà ý nghĩa tặng vợ và người thân.

S.N