Ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Xuân Trường được bầu làm đội phó tuyển Việt Nam. Trước khi được thầy Park triệu tập, cầu thủ CLB HAGL có phong độ cao, và điều này giúp tiền vệ người Tuyên Quang tự tin hơn trong việc cạnh tranh suất đá chính ở đội tuyển.

"Tất cả cầu thủ lên tuyển đều có phong độ cao, dù ai được ra sân thì người đó có phong độ cao nhất và phù hợp nhất với chiến thuật mà HLV trưởng lựa chọn. Sự cạnh tranh mang lại điều tốt cho đội tuyển. Với phong độ của tôi ở CLB thì khá ổn, tuy nhiên khi lên tập trung ĐTQG sẽ là một thử thách khác và mình phải cố gắng hơn", Xuân Trường chia sẻ.

{keywords}
Xuân Trường và các tuyển thủ Việt Nam nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Xuân Trường cho biết, khi thi đấu ở V-League, HLV Kiatisuk luôn muốn các cầu thủ HAGL phải có phong độ tốt nhất để được triệu tập lên tuyển. Với sự nỗ lực cao nhất, ở đợt tập trung này có 7 cầu thủ đội bóng phố Núi được thầy Park điền tên vào danh sách.

"HLV Kiatisuk thường dặn dò chúng tôi nếu có phong độ tốt ở CLB, khi lên tuyển thuận lợi hơn. HLV Kiatisuk muốn chúng tôi có phong độ tốt nhất để cống hiến cho ĐTQG", Xuân Trường nói.

Theo lịch thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam đá 4 ngày/trận. Xuân Trường cho biết anh và các đồng đội đã quen với lịch thi đấu dày đặc ở V-League, dù vậy vẫn phải có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, dinh dưỡng cũng như khâu phục hồi.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có sự hy sinh của mỗi cá nhân

Cuối cùng, tiền vệ mang áo số 6 khẳng định tuyển Việt Nam muốn hoàn thành mục tiêu 4-6 điểm trong 3 trận còn lại để ghi tên mình vào vòng loại cuối World Cup 2022, phải có sự hy sinh của mỗi cá nhân.

"Giành 4-6 điểm là mục tiêu của  tuyển Việt Nam. Toàn đội không chỉ sự tập trung cố gắng đơn thuần, mà còn là sự hy sinh của mỗi cầu thủ. Chúng tôi không được gặp gỡ gia đình, bạn bè trong suốt thời gian dài sắp tới. Tôi nghĩ đó cũng là sự hy sinh", Xuân Trường nhấn mạnh.

Sau 5 trận đấu tại bảng G, thầy trò HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm). 

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Huy Phong