Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Văn Toàn đá cặp với Công Phượng

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Văn Toàn đá cặp với Công Phượng

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, thuộc khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2020, vào lúc 19h30 ngày 23/12.

Công mạnh gặp thủ chắc

Sự sắp đặt của ông trời khiến tuyển Việt Nam và Thái Lan sớm gặp nhau ở bán kết. Cả hai ứng cử viên nặng ký cho ngô vô địch đều hướng tới chiến thắng tiến gần hơn mục tiêu làm bá chủ.

Đây thực sự là trận đấu rất đáng chờ đợi khi Thái Lan sở hữu hàng công cực mạnh với 10 bàn thắng ở vòng bảng, trong khi tuyển Việt Nam có hàng thủ vững chắc, là đội duy nhất ở AFF Cup 2020 chưa để thủng bàn nào.

{keywords}
Tuyển Việt Nam và Thái Lan bất phân thắng bại trong hai lần gặp nhau ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Tuy nhiên, cuộc đọ sức của hai đội bóng xem nhau là kình địch vẫn luôn ở thế 50-50, khi mỗi bên đều có những lợi thế cũng như bất lợi nhất định, cùng với đó là sự chênh lệch không đáng kể về chất lượng cầu thủ.

Đấu Thái Lan, hai cánh của tuyển Việt Nam phải hết sức chú ý đến bộ đôi hậu vệ Theerathon và Narubadin. Ở tuyến giữa, Hoàng Đức và Tuấn Anh sẽ phải chơi thực sự hiệu quả trước Sarach và Chanathip, còn hàng phòng ngự cảnh giác cao nhất bởi đối thủ có hàng công rất mạnh.

Nóng trước giờ bóng lăn

Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo sử dụng chiêu "khích tướng" với người đồng nghiệp bên phía Thái Lan. Ông Park tuyên bố "Thái Lan không có gì quá nổi bật", như một sự đánh giá sức mạnh của "Voi chiến" không đáng ngại như nhiều phân tích của giới chuyên môn.

Mục đích của chiến lược gia người Hàn Quốc là muốn HLV Mano Polking của Thái Lan bị chạm tự ái, chơi tấn công để mắc vào bẫy của tuyển Việt Nam đang giăng sẵn.

Đồng thời, việc không đánh giá cao đối thủ cũng chính là cách thầy Park tiếp thêm sự tự tin, loại bỏ hoàn toàn tâm lý “sợ Thái” của các cầu thủ Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking, Thái Lan thể hiện một lối chơi đa dạng khi kết hợp các miếng đánh biên và trung lộ rất có đường nét.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và Mano Polking lần đầu đấu nhau

Khả năng tận dụng cơ hội, dứt điểm trúng đích của Thái Lan vượt trội hoàn toàn Việt Nam. Vì thế, không cần HLV Park Hang Seo phải dùng chiêu "khích tướng", gần như chắn HLV Mano Polking sẽ chỉ đạo quân tràn lên tấn công, bóp nghẹt hàng phòng ngự Việt Nam.

Đây là kịch bản mà HLV Park Hang Seo rất chờ đợi. Tuyển Việt Nam có thể chơi pressing trước Lào, Malaysia hay Indonesia, nhưng phòng ngự phản công trước Thái Lan lại là một sự lựa chọn khôn ngoan.

Vấn đề của ông Park là tuyển Việt Nam không có những cầu thủ tốt nhất để chuyển trạng thái như Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng. Vì thế, ngay cả khi Thái Lan mắc bẫy, ngay cả khi tuyển Việt Nam được đá với lối chơi sở trường, thì sự hiệu quả cần phải được đặt lên hàng đầu.

Chiến vì ngôi vị số 1

Không thua Thái Lan trong thời gian qua nhưng đoàn quân của ông Park Hang Seo cũng không thể đánh bại đối thủ ở các giải chính thức. Trận thắng 1-0 ở giải giao hữu King' Cup năm 2019 không mang ý nghĩa về sự khẳng định năng lực chuyên môn.

Và cuộc tái ngộ lần này chính là sự sắp đặt để tuyển Việt Nam và Thái Lan chứng minh tham vọng vươn tầm Đông Nam Á của mình. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẵn sàng đấu Thái Lan

Từ khi trái bóng AFF Cup 2020 còn chưa lăn, HLV Park Hang Seo đã chờ đợi màn chạm trán Thái Lan. Dù gặp nhau ở bất cứ giải đấu nào, hoàn cảnh nào, thì mục tiêu duy nhất của tuyển Việt Nam luôn là đánh bại đối thủ số 1 khu vực.

Tuyển Việt Nam có những bất lợi khi nghỉ hơn ít ngày, mất sức ở trận gặp Campuchia trong khi Thái Lan dùng đội hình 2 ở trận thắng chủ nhà Singapore ở cuối vòng bảng.

Tuy nhiên, yếu tố quyết định tới chiến thắng chính là sự chuẩn bị kỹ về đấu pháp, một tâm lý vững vàng và khả năng vận hành chiến thuật trên sân.

{keywords}
Cháy lên sắc đỏ!

Về điều này thì HLV Park Hang Seo cùng các học trò đã làm rất tốt ở chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 vừa qua, khi gặp các đối thủ mạnh hàng đầu châu Á.

Chuẩn bị tốt về tâm lý, giải quyết được những điểm nóng trên sân cùng một lối chơi hợp lý và hiệu quả, tuyển Việt Nam hoàn tòa có cơ sở hạ "Voi chiến" để khẳng định ngôi vị số 1 của mình.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh, Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Công Phượng, Tiến Linh.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Song Ngư

Cựu danh thủ Hồng Sơn chỉ chiêu Việt Nam 'xé lưới' Thái Lan

Cựu danh thủ Hồng Sơn chỉ chiêu Việt Nam 'xé lưới' Thái Lan

Trước hai trận bán kết AFF Cup 2020 gặp kình địch Thái Lan, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn mách nước giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

HLV Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam!'

HLV Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ đánh bại Việt Nam!'

HLV Mano Polking tự tin khẳng định Thái Lan sẽ phô diễn hết sức mạnh trong hai trận bán kết AFF Cup 2020 gặp Việt Nam.

HLV Park Hang Seo: Thái Lan không có gì quá nổi bật

HLV Park Hang Seo: Thái Lan không có gì quá nổi bật

HLV Park Hang Seo tôn trọng đối thủ Thái Lan, nhưng cho rằng đội bóng này không có gì nổi bật.