- Dù không đặt nặng thành tích nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn rất quyết tâm vượt qua U23 Myanmar trong trận ra quân tại M-150 Cup chiều nay.

U23 Việt Nam toan tính những trận đấu tại M-150 chỉ là cữ dượt chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Với mục tiêu ấy, HLV Park Hang Seo ưu tiên cho thử nghiệm, điều chỉnh về mặt chiến thuật cũng như con người hơn là chuyện thắng- thua.

Có một chút khó khăn khi U23 Việt Nam phải chia tay một vài cầu thủ quan trọng vì chấn thương. Bên cạnh đó, đội bóng áo đỏ chưa có bất cứ trận giao hữu trong đợt tập trung vừa qua. Bên cạnh đó, đội bóng áo đỏ chưa có bất cứ trận giao hữu trong đợt tập trung vừa qua. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo rõ ràng đã tự tin hơn rất nhiều so với khi ông trình làng, dẫn dắt tuyển Việt Nam đấu Afghanistan.

{keywords}
U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong đợt tập trung này. Ảnh S.N

HLV người Hàn Quốc tự mình gọi lên tuyển những cầu thủ mà ông cảm thấy phù hợp nhất với lối chơi đang xây dựng. Vì thế U23 Việt Nam không mất nhiều thời gian để có thể vận hành lối chơi. Lối đá nhanh, nhỏ, ít chạm vốn là sở trường của các cầu thủ HAGL, nhưng cơ hội ra sân ở M-150 Cup chia đều cho tất cả. 

Trận ra quân gặp U23 Myanmar, HLV Park Hang Seo thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 mà ông thầy người Hàn đã rèn giũa cho học trò từ ngày tập trung. Thủ môn Tiến Dũng trấn giữ khung gỗ, 3 hậu vệ là Văn Thanh, Duy Mạnh, Văn Hậu.

Tuyến giữa có nhiều chọn lựa, nhưng Văn Toàn, Xuân Trường, Lâm Ti Phông, Quang Hải, Đức Huy tỏ ra lấn lướt. Hàng tấn công, Công Phượng đá hộ công, còn đá cắm cao nhất là Hà Đức Chinh.

{keywords}
Công Phượng được kỳ vọng sẽ "nổ súng" trong trận ra quân. Ảnh S.N

Với sơ đồ này, HLV Park Hang Seo đặt trọng tâm vào hàng tiền vệ. Cũng phải nói thêm rằng, tuyến giữa quy tụ nhiều cầu thủ có thời gian ăn tập lâu năm với nhau, nên chính là bệ phóng mà thầy Park mong chờ với sự  ăn ý, gắn kết và giàu chất kỹ thuật, đặc biệt là đường ban bật nhỏ ở tốc độ cao.

Đối đầu U23 Myanmar, U23 Việt Nam đụng đối thủ không phải quá mạnh nếu xét về mặt bằng chung khu vực. Cũng như U23 Việt Nam, Myanmar sử dụng nhiều cầu thủ vừa tham dự SEA Games 29 vừa qua. Nếu chơi đúng sức, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giành một kết quả tốt trong trận ra quân, tạo lợi thế cho mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Toàn, Lâm Ti Phông, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-1

Song Ngư