“Chúng tôi biết tuyển Nga rất mạnh, họ có nhiều cầu thủ nhập tịch Brazil nhưng không vì thế mà tuyển futsal Việt Nam ngán ngại. Tôi và các đồng đội sẽ vào sân chơi hết sức mình, với tâm lý tốt nhất để hướng đến kết quả khả quan”, Minh Trí tự tin tuyên bố.

Tuyển futsal Nga hiện đứng thứ 4 thế giới và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch futsal World Cup 2021. 5 năm trước, tuyển futsal Nga từng dễ dàng đè bẹp Việt Nam 7-0 tại vòng 1/8 và sau đó đi một mạch đến trận chung kết.

{keywords}
Tuyển futsal nỗ lực tập luyện trước trận gặp Nga

Nhà đương kim Á quân thế giới vẫn còn rất nhiều cầu thủ từng dự futsal World Cup 2016 trong đội hình gồm Robinho, Ivan Chiskala, Daniil Davydov, Romulo, Sergey Abramov, đội trưởng Sergei Abramovich, Ivan Milovanov và Eder Lima. Tại vòng bảng, tuyển futsal Nga toàn thắng 3 trận, ghi được 17 bàn, thủng lưới 3 lần.

Theo Trưởng đoàn Trần Anh Tú, sau khi hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng, các cầu thủ Việt Nam có tâm lý rất thoải mái. Bên cạnh đó, sau trận thua đối thủ mạnh là Brazil, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang cũng rút ra nhiều bài học, đặc biệt là khả năng tổ chức hàng phòng ngự.

{keywords}
HLV Phạm Minh Giang có những điều chỉnh về lối chơi, nhân sự

“Kỹ thuật cá nhân của tuyển Nga cũng tốt như Brazil, còn mặt chiến thuật với các đội bóng châu Âu rất chặt chẽ. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn tin rằng, lần này tuyển futsal Việt Nam có kết quả tốt hơn cuộc đụng độ cách nay 5 năm”, ông Trần Anh Tú nói.

Thiệt thòi cho tuyển futsal Việt Nam không có đội hình mạnh nhất khi đối đầu với Nga. Pivo Đắc Huy chấn thương bàn chân, còn pivo Đức Tùng bị tổn thương đứt dây chằng chéo trước, bong gân dây chằng chéo sau, giãn dây chằng bên trong chắc chắn không thể ra sân.

Trận tuyển futsal Việt Nam vs Nga diễn ra lúc 21h30 ngày 22/9 (giờ Việt Nam).

Video tuyển futsal Việt Nam 1-1 CH Séc:

S.N 

Giải mã sức mạnh ĐT Nga, đối thủ của ĐT futsal Việt Nam ở vòng 1/8

Giải mã sức mạnh ĐT Nga, đối thủ của ĐT futsal Việt Nam ở vòng 1/8

Xuất sắc góp mặt ở vòng 1/8, tuyển futsal Việt Nam tái ngộ tuyển Nga - ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup 2021.

Xác định 8 cặp đấu vòng knock-out World Cup Futsal 2021

Xác định 8 cặp đấu vòng knock-out World Cup Futsal 2021

Lượt trận cuối hai bảng E và F kết thúc, đã xác định đầy đủ 16 đội bóng góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup Futsal 2021.

Tuyển thủ futsal Việt Nam ngồi xe lăn, lỡ trận gặp Nga

Tuyển thủ futsal Việt Nam ngồi xe lăn, lỡ trận gặp Nga

Tuyển futsal Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất trước trận gặp Nga, vòng 1/8 World Cup 2021.