Thua toàn diện ở trận lượt đi với kết quả 0-5, sẽ là không thực tế khi nhận định tuyển nữ Việt Nam có thể lội ngược dòng ở trận lượt về để lách qua khe cửa hẹp dự Olympic 2020.

Chính HLV Mai Đức Chung cũng phải thừa nhận hai trận đấu với Australia là cơ hội để các cầu thủ trẻ học hỏi để tiến bộ. Đối thủ vượt trội về sức mạnh, nên nếu tuyển nữ Việt Nam có tiếp tục thua cũng không có gì là bất ngờ và đáng trách.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam không thua Australia về tinh thần

Nhưng chắc chắn Tuyết Dung và các đồng đội sẽ luôn thi đấu với tinh thần cao nhất, và không dễ bị bắt nạt khi được về chơi bóng trên sân nhà. Tâm lý tự tin, thoải mái và chơi như không còn gì để mất, tuyển nữ Việt Nam quyết tâm có bàn thắng trước khi chia tay giải đấu. Thành tích vào tới trận play-off với bóng đá nữ Việt Nam cũng đã là lịch sử!.

Sau trận lượt đi, tuyển nữ Việt Nam đã rút ra nhiều bài học. HLV Mai Đức Chung khẳng định ông vẫn yêu cầu các học trò phải chơi phòng ngự số đông, bởi đấu với Australia thì chẳng còn phương án nào khác. 

Bên cạnh đó, mỗi khi có bóng, tuyển nữ Việt Nam phản công thật nhanh, và hy vọng những tình huống bất ngờ đó sẽ gây ra khó khăn với đối thủ, qua đó có bàn thắng vào lưới đội bóng ở đẳng cấp Top đầu thế giới.

{keywords}
Cơ hội học hỏi cho các cầu thủ trẻ

"Tuyển Việt Nam chơi phòng ngự, nhưng cũng đặt mục tiêu có bàn thắng trước Australia. Chúng tôi thua Australia về nhiều mặt, nhưng chắc chắn không thua về tinh thần. Dù thua 0-5 ở trận lượt đi nhưng tuyển nữ Việt Nam không buông xuôi. Trên sân nhà, toàn đội chơi với quyết tâm cao nhất, giành kết quả tốt hơn so với trận lượt đi", HLV Mai Đức Chung nói.

Dù kết quả có thế nào thì tuyển nữ Việt Nam cũng đã có một giải đấu bổ ích và làm nên lịch sử, qua đó giúp các cầu thủ trẻ học hỏi được nhiều, chuẩn bị hành trang hướng tới tương lai.

– Lượt đi (14h30 ngày 6/3): Australia 5-0 Việt Nam (SVĐ McDonald Jones, Newcastle)

– Lượt về (18h00 ngày 11/3): Việt Nam vs Australia (SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh)

Xem highlights Nữ Australia 5-0 Nữ Việt Nam:

Bằng Lăng