Trực tiếp Việt Nam vs Saudi Arabia: Công Phượng sát cánh cùng Tiến Linh

Trực tiếp Việt Nam vs Saudi Arabia: Công Phượng sát cánh cùng Tiến Linh

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Saudi Arabia, thuộc lượt trận thứ 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 châu Á, lúc 19h ngày 16/11.

Cuộc chiến chênh lệch

Tuyển Saudi Arabia sang Việt Nam với tâm thế của đội bóng đang dẫn đầu bảng B (4 thắng, 1 hòa). 

So với trận lượt đi, tuyển Saudi Arabia có 7 gương mặt mới. HLV Herve Renard mất tới 4 trụ cột quan trọng vì chấn thương, trong khi thủ thành Balqassem Al-Qarni đang bỏ ngỏ khả năng ra sân do chưa đạt được 100% thể lực.

Sự xáo trộn này rõ ràng ảnh hưởng tới cách chơi dựa trên sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc mà HLV Renard Herve xây dựng, và làm rất tốt những trận đấu vừa qua. 

{keywords}
Saudi Arabia tổn thất lực lượng trong chuyến làm khách tại Việt Nam

Nhưng cựu HLV CLB Nam Định nhấn mạnh mục tiêu của Saudi Arabia là 3 điểm. Ông Herve Renard đánh giá tuyển Việt Nam sẽ gây ra nhiều khó khăn khi được chơi trên sân nhà, nhưng điều đó cũng không ngăn cản được chiến thắng của đội bóng Tây Á.

Saudi Arabia ở cửa trên, vượt trội hoàn toàn về mọi mặt so với tuyển Việt Nam - đội bóng vẫn chưa có điểm số ở bảng B. Ngược hẳn với đoàn quân của HLV Herve Renard, thầy trò HLV Park Hang Seo chịu nhiều áp lực về mặt kết quả, dẫu tất cả đều cho rằng tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chỉ với mục tiêu học hỏi, cọ xát.

{keywords}
HLV Renard Herve rất thận trọng trước trận tái đấu tuyển Việt Nam

Saudi Arabia đang ở trên đỉnh, còn tuyển Việt Nam xếp chót bảng B nhưng không có nghĩa đây là một trận đấu mà phần thắng thuộc về kẻ mạnh. Nên nhớ đoàn quân của HLV Park Hang Seo dù thua 5 trận nhưng từng khiến chính Saudi Arabia phải bất ngờ ở trận lượt đi, hay Trung Quốc, Australia, Nhật Bản phải toát mồ hôi mới có 3 điểm.

Không từ bỏ

Như HLV Park Hang Seo thừa nhận, vấn đề của tuyển Việt Nam lúc này không chỉ là "mở tài khoản" điểm số ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mà còn là áp lực mà ông và các học trò đang phải đối mặt.

Tuy nhiên, đây là trận tuyển Việt Nam tiếp tục có lợi thế sân nhà. Sự tiếp lửa của 12 nghìn khán giả không chỉ động lực, mà còn giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tránh được nhiều những quyết định bất lợi từ trọng tài và VAR. Tình huống VAR từ chối bàn thắng của Nhật Bản ở trận đấu ngày 11/11 chính là một ví dụ cụ thể.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chiến đấu với tinh thần không từ bỏ

Cần nhắc lại ở trận lượt đi, chính tuyển Việt Nam là đội mở tỷ số với bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải, khiến Saudi Arabia bị bất ngờ. Nhưng trọng tài và VAR đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu trong tình huống Duy Mạnh nhận 2 thẻ vàng phải rời sân, khiến Quang Hải và các đồng đội thua ngược đáng tiếc.

Quan trọng hơn cả, tuyển Việt Nam bước vào trận gặp Saudi Arabia với tinh thần không lùi bước. HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đã có sự nghiên cứu kỹ đối thủ, với những phân tích về điểm mạnh, điểm yếu, để từ đó đưa ra đấu pháp hợp lý.

Trước trận đấu, ông Park cho biết tuyển Việt Nam yếu nhất bảng B, nhưng không có nghĩa chỉ biết chơi phòng ngự. Những chiến binh sao vàng sẽ mạnh dạn tấn công, sẵn sàng đáp trả đối thủ bằng những miếng đánh đã được rèn rất kỹ.

{keywords}
CĐV Việt Nam chờ đợi điểm số lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo

Nhiều khả năng đây là trận mà tuyển Việt Nam ra sân với đội hình tập trung sức mạnh cho hàng công. Những Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn... được kỳ vọng sẽ tỏa sáng, giúp đội bóng áo đỏ có điểm số lịch sử.

Vẫn biết giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp thế nhưng khi bóng chưa lăn còn đó cơ hội có điểm với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Tấn Trường, Tấn Tài, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

Video Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Song Ngư

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam sẽ thay đổi đấu Saudi Arabia

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam sẽ thay đổi đấu Saudi Arabia

Trước trận tái đấu Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam yếu nhất bảng B, nhưng sẽ không thể mãi chơi phòng ngự.

HLV Saudi Arabia: Chúng tôi phải tập trung tối đa trước Việt Nam

HLV Saudi Arabia: Chúng tôi phải tập trung tối đa trước Việt Nam

HLV Herve Renard tỏ ra rất thận trọng khi tới làm khách trên sân Mỹ Đình, nhưng tự tin tuyên bố Saudi Arabia sẽ giành chiến thắng để tiến gần vé dự World Cup.

Việt Nam đấu Saudi Arabia: Thầy Park cần thay đổi mục tiêu

Việt Nam đấu Saudi Arabia: Thầy Park cần thay đổi mục tiêu

HLV Park Hang Seo sẽ phải tính lại mục tiêu cho tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu với Saudia Arabia, sau những thất bại vừa qua tại vòng loại World Cup 2022.