Campuchia khó chơi tử thủ

Indonesia dựng xe bus 2 tầng trước khung thành và đã có 1 điểm quý giá trong cuộc đối đầu với đương kim vô địch Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng Campuchia có thể cũng làm điều tương tự để có 1 điểm lịch sử trước đội bóng láng giềng.

Tuy nhiên, Campuchia chưa đạt tới tầm của Indonesia để có khả năng cố thủ. Hơn nữa, đội bóng này đã bị loại, vì thế cần một trận cống hiến trước khi chia tay AFF Cup 2020.

Thực tế, trước trận đấu, HLV Ryu Hirose hy vọng tuyển Campuchia có thể ghi được bàn thắng vào lưới của tuyển Việt Nam. Cách chơi của Campuchia từ đầu giải cho thấy, dù gặp các đối thủ mạnh đội bóng này vẫn chơi rất cởi mở.

{keywords}
Campuchia tiến bộ...

Campuchia cần bung hết sức khi đối đầu với ứng cử viên vô địch, từ đó có sự chuẩn bị dài hơi cho kỳ SEA Games 2023 tổ chức trên sân nhà.

Sòng phẳng mà nói, Campuchia muốn tử thủ cũng khó bởi tuyển Việt Nam ở đẳng cấp vượt trội và rút ra nhiều bài học sau trận hòa Indonesia. Bên cạnh đó, như HLV Park Hang Seo tuyên bố, Việt Nam tấn công tổng lực để giành chiến thắng, quyết lấy ngôi đầu bảng.

Dĩ nhiên, với những gì mà Campuchia thể hiện ở giải năm nay, buộc thầy trò HLV Park Hang Seo phải dành cho đối thủ sự tôn trọng cao nhất.

{keywords}
Nhưng chưa phải là đối thủ của tuyển Việt Nam

Ở hai lượt trận đầu tiên, dù thua trước Malaysia và Indonesia, Campuchia vẫn ghi được 3 bàn thắng. Trước trận gặp Việt Nam, đội bóng của HLV Ryu Hirose có tinh thần rất cao khi thắng Lào 3-0.

Nhưng trước Việt Nam, Campuchia sẽ phải thi đấu nỗ lực nhiều hơn nữa bởi đối thủ lần này quá mạnh. Trong quá khứ, hai đội gặp nhau 8 lần và Việt Nam đều là đội thắng.

Thắng và tính dần cho bán kết

Rõ ràng HLV Park Hang Seo và các học trò không chủ quan, bởi trên lý thuyết tuyển Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu thua Campuchia. Tuy nhiên, đây là trận mà Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội hoàn toàn tự tin giành trọn 3 điểm.

Vấn đề mà HLV Park quan tâm ở trận đấu này chính là lối chơi tấn công, khâu ghi bàn của tuyển Việt Nam được cải thiện như nào so với trận hòa trước Indonesia.

{keywords}
Tuyển Việt Nam cần cải thiện khâu ghi bàn

Ở trận đấu đó, tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tới 70%, tung ra 21 cú dứt điểm nhưng có duy nhất một lần trúng đích. Đây là thông số thực sự báo động với hàng công đội tuyển.

HLV Park Hang Seo ra "tối hậu thư" với các học là phải thắng đẹp Campuchia. Đẹp ở đây cần được hiểu là hàng công của tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn, áp đặt lối chơi và dồn ép đối thủ quyết liệt hơn nữa.

Bên cạnh đó, trận đấu Campuchia có thể cũng là dịp để HLV Park Hang Seo có bài test cho vòng bán kết. Ông thầy người Hàn Quốc thay đổi một vài vị trí để giữ sức cho trụ cột, kiểm chứng sự hiệu quả của những điều chỉnh trong lối chơi...

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin lấy vé vào bán kết

Rõ ràng muốn bảo vệ ngôi vô địch, "những chiến binh sao vàng" cần hoàn thiện mình sau từng trận đấu, và ngay cả cuộc đối đầu với Campuchia cũng phải hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Tuyển Việt Nam không chỉ quyết thắng đẹp, thắng đậm để vào bán kết với ngôi nhất bảng, mà còn là sự khẳng định sức mạnh, tạo cú hích cho chặng đường được dự đoán khó khăn hơn nhiều ở phía trước.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Song Ngư

HLV Park Hang Seo: Thắng Campuchia, gặp ai ở bán kết cũng được

HLV Park Hang Seo: Thắng Campuchia, gặp ai ở bán kết cũng được

HLV Park Hang Seo tuyên bố tuyển Việt Nam cần đánh bại Campuchia, còn đụng độ đối thủ nào ở bán kết AFF Cup 2020 không quan trọng.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đánh thức hàng công bằng cách nào?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đánh thức hàng công bằng cách nào?

Tuyển Việt Nam không tệ, nhưng các phương án tấn công và hiệu suất của các tiền đạo lại rất thấp buộc HLV Park Hang Seo phải xử lý, nhưng sẽ bằng nào?

HLV Campuchia: Ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam rất tuyệt vời

HLV Campuchia: Ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam rất tuyệt vời

HLV Ryu Hirose hy vọng tuyển Campuchia có thể ghi được bàn thắng vào lưới của ứng cử viên vô địch Việt Nam ở AFF Cup 2020.