- Theo Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền, tình huống phạm lỗi của Tiến Dũng là có cơ sở để vua sân cỏ người Singapore Taqi Bin Jahari cho U23 Qatar quả phạt đền. Nhưng U23 Việt Nam cũng chịu thiệt vì quyết định của trọng tài. 

Video quả phạt đền tranh cãi của U23 Qatar

Chia sẻ với VietNamNet ngay sau khi đội bóng của HLV Park Hang Seo phải nhận quả phạt đền ở phút thứ 39, cựu trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ “Tôi coi qua camera thì hơi nhanh và không rõ lắm.

Tuy nhiên, nếu đánh giá về quả phạt đền thì tôi cho rằng Tiến Dũng đã có động tác đặt tay lên cầu thủ của U23 Qatar, đồng thời đứng sau và có tác động vào cầu thủ đối phương. Tình huống này có cơ sở để trọng tài chính Bin Jahari thổi phạt đền chứ không như quả 11m ở trận đấu gặp U23 Australia trước đó”.

{keywords}
Trọng tài Taqi Bin Jahari dường như đã thổi đúng quả phạt đền cho U23 Qatar

Đánh giá tiếp, cựu trọng tài Dương Văn Hiền cho hay: “Thực tế thì đây là một tình huống mà ông Bin Jahari có được một vị trí quan sát tốt, khi là quả đá phạt và bóng chết...”

Với tình huống mà U23 Việt Nam bị từ chối hưởng quả phạt trực tiếp, dẫn đến việc HLV Park Hang Seo phản ứng quyết liệt, ông Hiền khẳng định: “U23 Việt Nam phải được hưởng quả phạt trực tiếp, đây là tình huống rất rõ ràng nhưng trọng tài Bin Jahari lại không thổi”.

M.A