Quang Hải liên tục chấn thương

Ít ngày trước khi V-League trở lại, Quang Hải đau nhẹ và khả năng ra sân khi Hà Nội FC đụng Hải Phòng ở Lạch Tray là cực thấp. 

Có nhiều lý do để lo lắng, không chỉ vì Hà Nội FC đang gặp khó ở 2 lượt đầu V-League 2021 mà còn bởi đây là lần thứ 4 Quang Hải dính chấn thương kể từ vòng bảng SEA Games 30 tại Philippines. 

{keywords}
Quang Hải liên tục mất nhiều trận đấu vì những chấn thương nhẹ

Dù mức độ không quá nặng nề, nhưng việc tiền vệ chủ lực của đội bóng Thủ đô lẫn tuyển Việt Nam liên tục phải “tạm dừng cuộc chơi” vì những lần đau nhẹ cũng dấy lên khá nhiều lo lắng, tiếc nuối.

Tất nhiên, với chấn thương hiện tại (giãn dây chằng đầu gối trái) Quang Hải sẽ sớm trở lại. Nhưng như đã từng chứng kiến nhiều trường hợp chấn thương suốt thời gian qua, thật khó mà an lòng khi phía trước Hà Nội FC lẫn tuyển Việt Nam đang vô cùng cần đến sự phục vụ của cần tiền vệ người Đông Anh.

Vì đâu thầy Park thong thả?

Không cần phải nói lại vai trò quan trọng của Quang Hải ở Hà Nội FC, đặc biệt là ở tuyển Việt Nam trong vài năm gần đây. Chính vì thế, nhiều người mới ái ngại nếu tiền vệ con cưng của ông thầy người Hàn Quốc vắng mặt, hoặc không đạt phong độ cao trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nói quan trọng chẳng có nghĩa bế tắc nếu Quang Hải bất ổn, không đạt phong độ cao nhất. Bởi sau nhiều lần vắng mặt lẫn chứng chứng kiến sự quá tải của học trò, ông Park buộc phải có phương án dự phòng khi cần thiết.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo không ngại vì đã có Công Phượng

Trong số những phương án, một cái tên được thầy Park ưu tiên gánh thay cho Quang Hải là Công Phượng, dù phương án 1 dành cho chân sút của HAGL là trung phong cắm giống như tại Asian Cup 2019.

Chọn Công Phượng chắc chắn ông Park có lý, bởi sau một mùa giải “đá thuê” cho CLB TPHCM và những gì thể hiện tại V-League 2021, chân sút của HAGL đang rất ổn với vai trò tương tự như Quang Hải dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Cụ thể hơn, CP10 vào lúc này thường được bố trí đá thấp hơn so với các tiền đạo, hoặc dạt biên và đá khá hiệu quả trong tấn công lẫn hỗ trợ các tiền vệ phòng ngự từ xa.

Dĩ nhiên, tính đến phương án đưa Công Phượng lấp vị trí, chơi như vai trò của Quang Hải chỉ là giải pháp bất đắc dĩ. Còn thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn mong tiền vệ con cưng sớm trở lại chính mình, đặc biệt là thời điểm then chốt khi tuyển Việt Nam hoàn tất 3 trận vòng loại World Cup 2022.

Xuân Mơ