Theo thông tin mới nhất từ các bác sĩ U23 Việt Nam, Quang Hải chỉ phải tập riêng 1-2 ngày nữa, sau đó trở lại tập cung cùng toàn đội trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

{keywords}
Quang Hải và Tiến Linh tặng chiếc áo của đội tuyển có chữ ký của các cầu thủ cho Đại sứ Nguyễn Vũ Tú

Đây thực sự là một tin vui với HLV Park Hang Seo và người hâm mộ Việt Nam, khi vai trò của Quang Hải rất quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh U23 Việt Nam vắng những trụ cột như Trọng Hoàng, Hùng Dũng và Văn Hậu.

Ngoài chấn thương của Quang Hải, Đình Trọng Thanh Thịnh cũng đang hồi phục rất nhanh. Bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết hai cầu thủ này hoàn toàn có thể kịp bình phục để tham dự VCK U23 châu Á 2020.

{keywords}
Khoảnh khắc xúc động HLV Park Hang Seo về thăm mẹ già

Theo đánh giá của bác sĩ Trần Anh Tuấn, thể lực của các cầu thủ cũng đã có sự cải thiện rõ nét kể từ khi sang tập huấn tại Hàn Quốc nhờ chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và hợp khẩu vị. Bên cạnh đó, VFF cũng cung cấp bổ sung các thực phẩm chức năng cần thiết để giúp các cầu thủ phục hồi tốt hơn cũng như nâng cao hơn nền tảng về thể lực.

Trong ngày 19/12, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có chuyến về nhà thăm mẹ HLV Park Hang Seo rất cảm động. Thay mặt đội tuyển, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Quang Hải đã tặng quà và chúc bậc sinh thành của HLV Park Hang Seo những điều tốt đẹp nhất.

Trước đó vào buổi sáng, ông Nguyễn Vũ Tú - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc - cùng một số cán bộ của Đại sứ quán đã tới Tongyeong thăm và động viên tuyển U23 Việt Nam.

{keywords}
U23 Việt Nam chụp ảnh cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã chúc mừng HLV trưởng Park Hang Seo và các cầu thủ đã đã đạt được những thành tích xuất sắc tại những giải đấu vừa qua, trong đó gần đây nhất là tấm huy chương vàng SEA Games 30 đã đáp ứng lòng mong đợi đông đảo người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước. Đại sứ tin tưởng toàn đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần Việt Nam để đạt được mục tiêu đề ra tại VCK U23 châu Á tổ chức tại Thái Lan vào đầu năm tới.

Theo kế hoạch, ngày 20/12, U23 Việt Nam trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận đấu tập tiếp theo gặp CLB Busan Transportation Cooperation, diễn ra vào chiều ngày 21/12 tới. Đây cũng là trận đấu tập cuối cùng của U23 Việt Nam trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc. Ngày 22/12, toàn đội trở về TPHCM để bước vào giai đoạn nước rút trước thềm VCK U23 châu Á 2020.

Hành trình lên ngôi vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam:

Huy Phong