Sau nhiều cuộc hẹn, cuối cùng các phóng viên AFC cũng thực hiện được cuộc phỏng vấn với Quang Hải tại đại bản doanh của U23 Việt Nam ở Buriram, sáng 7/1. Ngoài Quang Hải, AFC cũng dành sự quan tâm tới Nguyễn Tiến Linh - chân sút chơi rất tiến bộ dưới thời HLV Park Hang Seo.

Việc AFC "săn đón" Quang Hải không có gì là bất ngờ bởi từ giải U23 châu Á 2018, cầu thủ mang áo số 19 trở thành ngôi sao đáng chú ý nhất ở U23 Việt Nam.

{keywords}
Quang Hải nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020

AFC có không biết bao nhiêu bài viết về Quang Hải, cùng với đó là rất nhiều giải thưởng, danh hiệu. Gần nhất, bàn thắng "Cầu vồng tuyết" của Quang Hải trong trận chung kết với U23 Uzbekistan cũng trở thành biểu tượng giải đấu.

Trong bài viết gần đây, AFC cũng đánh giá Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại bảng D VCK U23 châu Á 2020.

Cuộc trò chuyện giữa AFC với Quang Hải và Tiến Linh xoay quanh VCK U23 châu Á 2020, nhưng cũng không quên nhắc lại kỳ tích ở Thường Châu cách đây 2 năm. 

{keywords}
23 Việt Nam đang là đương kim Á quân của giải đấu

Quang Hải cho biết anh và các đồng đội đang rất tự tin trước giải đấu năm nay tại Thái Lan, đồng thời cho rằng thành tích Á quân không gây ra áp lực với toàn đội. Thủ quân U23 Việt Nam tiết lộ mục tiêu của anh và các đồng đội trước mắt là vượt qua vòng bảng, nơi có sự hiện diện của UAE, Jordan và Triều Tiên.

Tại SEA Games 30, Quang Hải dính chấn thương trong trận gặp U22 Singapore ở vòng bảng và bỏ lỡ phần còn lại của giải đấu. Hiện tại, anh bình phục hoàn toàn và sẵn sàng cho cuộc chinh phục tấm vé Olympic 2020 cùng U23 Việt Nam.

Huy Phong