Thời gian qua, dư luận quan tâm đặc biệt tới tương lai của tiền vệ Quang Hải, khi một số đội bóng nước ngoài đang theo đuổi cầu thủ CLB Hà Nội FC và tuyển Việt Nam.

Trao đổi với VietNamNet về cơ hội cũng như khả năng thi đấu của Quang Hải ở môi trường bóng đá đỉnh cao, BLV Quang Huy đánh giá, trình độ của cầu thủ mang áo số 19 đã vượt khỏi tầm Đông Nam Á.

Dù vậy, việc xuất ngoại cần có một lộ trình phù hợp, và điều quan trọng là Quang Hải cần có một ê-kíp giúp việc trong thời gian đầu thi đấu ở nước ngoài.

{keywords}
Quang Hải đủ khả năng chơi bóng ở nước ngoài

"Là người Việt Nam chúng ta rất muốn các cầu thủ xuất sắc nhất của mình có cơ hội được thi đấu ở những nền bóng đá phát triển, qua đó nâng cao trình độ để trở về phục vụ cho ĐTQG như Chanathip của Thái Lan.

Thái Lan có mô hình rất thành công khi đưa các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Việt Nam cũng từng có một số cầu thủ xuất ngoại nhưng chưa thành công.

Riêng Quang Hải tôi cho rằng cầu thủ này đủ khả năng chơi bóng ở một giải đấu mạnh của châu Á, phù hợp nhất là J-League của Nhật Bản. Còn V-League hiện nay còn nhiều hạn chế, các cầu thủ giỏi như Quang Hải nên ra nước ngoài học hỏi", BLV Quang Huy phân tích.

Dù vậy, BLV Quang Huy cũng cho rằng việc đưa một cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu cần xem xét kỹ nhiều yếu tố: "Trước tiên, điều quan trọng nhất là CLB đó có cần Quang Hải thực sự hay không. Nói cách khác là họ cần vị trí của Quang Hải. Cầu thủ Việt Nam cần chọn đúng CLB, chọn đúng thời điểm.

Ngoài ra, Quang Hải cần có sự hỗ trợ để thích nghi, bắt nhịp với môi trường nước ngoài. Thực tế cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại thường bị sốc văn hóa, gặp nhiều khó khăn về ngoại ngữ, sự hòa nhập...".

{keywords}
Tuy nhiên việc xuất ngoại cần được xem xét kỹ trên nhiều yếu tố

Ở một quan điểm tương tự, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Vấn đề đưa cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu không còn là câu chuyện cũ nhưng vẫn rất thời sự.

Tuy nhiên, việc ra nước ngoài thi đấu và có thành công hay không lại là một câu chuyện rất khác nhau. Trước đây chúng ta có một số cầu thủ xuất ngoại, nhưng vì nhiều lý do mà họ gặp thất bại.

Vì vậy, những cầu thủ như Quang Hải, Hoàng Đức hay mới đây  như Văn Thanh cần có sự chuẩn bị tốt nhất hành trang của mình, lựa chọn môi trường phù hợp, vừa sức để được thường xuyên ra sân".

Trong diễn biến mới nhất, một số nguồn tin cho biết Hà Nội FC đang chuẩn bị thuyết phục Quang Hải ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. 

Đội bóng của bầu Hiển được cho là sẵn sàng trả cho Quang Hải 5 tỷ đồng/mùa tiền lót tay, kèm theo mức lương 15.000 USD/tháng (hơn 340 triệu đồng).

Dù vậy, nếu Quang Hải quyết tâm ra nước ngoài thi đấu, CLB Hà Nội cũng sẵn sàng tạo điều kiện hết mức, thậm chí còn hỗ trợ về nhiều mặt giúp tiền vệ người Đông Anh có thể bắt nhịp nhanh nhất ở môi trường mới.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Huy Phong

Hoàng Đức, Văn Toàn cập nhật tình hình sau khi dính Covid-19

Hoàng Đức, Văn Toàn cập nhật tình hình sau khi dính Covid-19

Hai tuyển thủ Việt Nam dương tính với Covid-19 hy vọng có thể sớm trở lại để cùng tuyển Việt Nam lên đường sang Australia.

Tuyển Việt Nam: Tưởng thách thức lại hóa... thong dong

Tuyển Việt Nam: Tưởng thách thức lại hóa... thong dong

HLV Park Hang Seo sẽ có hơn 1 tuần đầy thách thức với tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận gặp Australia ở vòng loại World Cup 2022

'Messi Thái' chuyển nhượng kỷ lục: Người Thái đi trước Việt Nam

'Messi Thái' chuyển nhượng kỷ lục: Người Thái đi trước Việt Nam

Chanathip gia nhập Kawasaki Frontale, nhà vô địch Nhật Bản, là bằng chứng cho thấy Thái Lan đi trước bóng đá Việt Nam chặng đường dài.