Phát biểu trước báo giới trong buổi tập sáng 8/3, Quang Hải khẳng định mình không đánh mất phong độ khi về CLB: "Em đang cố gắng hoàn thiện bản thân, cố gắng từng ngày tốt nhất để đống góp tốt nhất cho CLB và đội tuyển".

Ở lần tập trung U23 Việt Nam này, Quang Hải được trao băng đội trưởng. Tiền vệ CLB Hà Nội cho biết: "Ở U20 World Cup em cũng từng được đeo băng đội trưởng. Khi được giao nhiệm vụ mình phải có trách nhiệm, truyền đạt những thông tin từ ban huấn luyện đến các đồng đội để có kết quả tốt nhất. Tất nhiên khi được gia nhiệm vụ đội trưởng em cố gắng đốc thúc anh em tập luyện cũng như thi đấu để hướng tới các trận đấu.

{keywords}
Tiền vệ Quang Hải. Ảnh S.N

Các em phải nói chuyện với nhau nhiều hơn, hòa đồng, có sự liên kết ở mỗi trận đấu mới có thể kết hợp với nhau nhuần nhuyễn.

Cá nhân em đang cố gắng hoàn thiện tiếng Anh để có sự giao tiếp tốt khi ra chơi ở các giải quốc tế, và tin rằng mình làm được điều đó".

Đánh giá về vòng loại U23 châu Á 2020, Quang Hải nói: "Em nghĩ rằng không có trận đấu nào dễ dàng, đặc biệt là cuộc đọ sức với Thái Lan. Với mỗi đối thủ thì các cầu thủ phải chuẩn bị, theo sự chỉ đạo của ban huấn luyện.

{keywords}
U23 Việt Nam tích cực tập luyện trong sáng nay

Khi các cầu thủ trẻ lên, điều quan trọng nhất là làm quen với cách làm việc của ban huấn luyện, quan trọng hơn nữa là phải tập trung ở mỗi buổi tập để hiểu được ý đồ của HLV".

Cuối cùng, Quang Hải cho biết với kinh nghiệm của mình, anh sẽ chia sẻ thật nhiều các cầu thủ trẻ, gắn kết họ lại với nhau, giúp các cầu thủ hiểu được triết lý bóng đá của thầy Park.
Về phần mình, tiền vệ CLB Hà Nội khẳng định anh còn nhiều hạn chế cần phải học hỏi nhiều thứ trong tương lai để hoàn thiện.

Trong sáng nay, tuyển U23 Việt Nam đã được Bộ trưởng VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tới động viên. Người đứng đầu ngành thể thao giao nhiệm vụ cho toàn đội giành vé vào VCK U23 châu Á 2020 và giành HCV SEA Games 30 cuối năm nay.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện động viên các cầu thủ. Ảnh S.N

"Chúng ta đã làm rất tốt trong năm 2018 nhưng cần phải phát huy hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ. Tôi tin tưởng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự, U23 Việt Nam sẽ có một năm thi đấu thành công", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Ở buổi tập sáng nay, HLV Park Hang Seo lần đầu cho các cầu thủ tập bài lạ, với sự phối hợp của hai cầu thủ với nhau để luyện nhiều nhóm cơ. Một số cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, trong khi quân số tiếp tục thiếu khi ngày hôm nay nhóm cầu thủ Hà Nội trở về CLB để tham dự lượt trận thứ 2 AFC Cup 2019.

Ngoài việc giao băng đội trưởng cho tiền vệ Quang Hải, HLV Park Hang Seo cùng các thành viên U23 Việt Nam tin tưởng với vai trò đội phó của Hoàng Đức và Thanh Sơn.

Huy Phong