"Sau trận thua Saudi Arabia không được may mắn, chúng tôi đã nỗ lực tập trung cho trận đấu với Australia. Chúng tôi đã chơi hết mình với tinh thần và sự chuẩn bị tốt nhất. Australia là một đội bóng mạnh. Toàn đội xác định được khó khăn, nhưng tôi tự hào về những gì đồng đội đã chiến đấu", Quế Ngọc Hải nói.

Theo trung vệ Quế Ngọc Hải, trận đấu diễn ra không quá chênh lệch, chứng tỏ bóng đá Việt Nam đang rút ngắn dần khoảng cách với các nền bóng đá hàng đầu châu lục. Đội trưởng tuyển Việt Nam cũng dành lời khen cho toàn đội với tinh thần thi đấu kiên cường trước Australia.

{keywords}
Quế Ngọc Hải và Thành Chung chơi rất ăn ý

Quế Ngọc Hải cùng với Thành Chung tạo thành cặp trung vệ chơi rất ăn ý trong trận đấu. Cả hai đều lăn xả, khiến các cầu thủ có thể hình cao to của Australia không thể dễ dàng tiếp cận khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. 

{keywords}
Các tiền đạo Australia không dễ tiếp cận khung thành tuyển Việt Nam

Trái ngược với những dự đoán về việc tuyển Việt Nam có thể phải nhận một thất bại nặng nề trên sân nhà, nhưng ngược lại những chiến binh sao vàng suýt gây nên bất ngờ, nếu VAR đứng về đội bóng áo đỏ.

Sau trận đấu, HLV Graham Arnold thừa nhận sự thận trọng của ông với tuyển Việt Nam là hoàn toàn chính xác: “Thực sự tuyển Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn với chúng tôi. Tôi luôn luôn nghĩ rằng khi tới đây không dễ dàng. Tuyển Việt Nam thường chơi rất hay trên sân nhà, và họ đã chứng minh cho tôi thấy".

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia (Nguồn Truyền hình FPT)

Đại Nam

"Tuyển Việt Nam mất quả phạt đền trước Australia"

"Tuyển Việt Nam mất quả phạt đền trước Australia"

Ông Dương Văn Hiền - Trưởng ban Trọng tài VFF cho rằng tuyển Việt Nam lẽ ra phải được hưởng quả phạt đền trong trận đấu với Australia.

HLV Park Hang Seo: "Trình độ tuyển Việt Nam không thua Australia..."

HLV Park Hang Seo: "Trình độ tuyển Việt Nam không thua Australia..."

Việt Nam để thua Australia tối thiểu 0-1, với tình huống VAR gây tranh cãi. HLV Park Hang Seo có phát biểu bất ngờ về việc đội nhà không được hưởng quả 11m.

Oman 0-1 Saudi Arabia: Chủ nhà tìm bàn gỡ (H2)

Oman 0-1 Saudi Arabia: Chủ nhà tìm bàn gỡ (H2)

Xuất phát từ pha tấn công chớp nhoáng của Saudi Arabia, Salman Al-Faraj xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha giật góc điệu nghệ để Saleh Al-Shehri ập vào sút chìm tung lưới Oman.