Bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm của Văn Hậu ở Heerenveen sắp đáo hạn, vì vậy tương lai của cầu thủ người Thái Bình đang nhận được sự quan tâm đặc biệt. Nhiều ý kiến cho rằng Văn Hậu nên về nước, nhưng cũng có quan điểm tin tưởng cầu thủ sinh năm 1999 sau một năm học hỏi đang đứng trước cơ hội được ra sân tại giải VĐQG Hà Lan, một khi tiếp tục ở lại đất nước cối xay gió.

Về phía CLB Heerenveen, Giám đốc điều hành Cees Roozemond khẳng định đội bóng có kế hoạch lâu dài với Văn Hậu, vì thế bản hợp đồng gia hạn sắp tới chắc chắn được hai bên dành sự quan tâm lớn.

{keywords}
CLB Heerenveen hài lòng về những nỗ lực vượt khó của Văn Hậu

"Văn Hậu đến đây vì cậu ấy có những phẩm chất giúp có được vị trí ở đội một trong tương lai lâu dài. Đó là nguyên nhân khiến chúng tôi thực hiện bản hợp đồng này. 

Thực ra vấn đề không phức tạp như nhiều người nghĩ. Việc tuyển chọn dựa trên phẩm chất kỹ thuật của cậu ấy. Tôi nghĩ Văn Hậu đang đi đúng hướng.

Trở ngại ban đầu của Văn Hậu là ngoại ngữ, nhưng giờ cậu ấy đã tiến bộ nhiều. Còn về chuyên môn, Văn Hậu được ra sân hay không lại phụ thuộc vào HLV Johnny Jansen", Giám đốc điều hành Cees Roozemond.

Lãnh đạo đội bóng Hà Lan khẳng khẳng định bản hợp đồng của Văn Hậu không mang tính thương mại: "Chắc chắn là không có chuyện đó. Tuy nhiên sau này thì có thể bởi Việt Nam là một thị trường lớn. Heerenveen nhận thấy những phẩm chất của Văn Hậu trong thương vụ này, chứ không phải là thương mại".

{keywords}
Khả năng Văn Hậu gia hạn hợp đồng hoàn toàn có thể xảy ra

Vị Giám đốc điều hành CLB Heerenveen nhấn mạnh Văn Hậu tới Hà Lan không phải để ngồi dự bị, bởi quyết định chọn Văn Hậu là bởi "cậu ấy có tiềm năng cho đội hình xuất phát".

Liên quan đến giải VĐQG Hà Lan, Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) đã ra thông báo tạm hoãn hàng loạt trận đấu thuộc giải VĐQG nước này. Một số trận diễn ra tại vùng ít chịu ảnh hưởng của dịch vẫn diễn ra như bình thường, tuy vậy sẽ trong tình trạng không khán giả. SC Heerenveen hiện xếp thứ 10 trên BXH Eredivisie, với 33 điểm sau 26 trận.

Hiện tại chấn thương của Văn Hậu đang hồi phục rất tốt. Mới đây cầu thủ người Thái Bình do mải mê tâng bóng đã làm vỡ kính chiếc đồng hồ treo tường. Hậu vệ cánh trái tuyển Việt Nam đã bật cười trong tình huống "tai nạn" này.

Video Văn Hậu tâng bóng làm vỡ đồng hồ:

 

Đại Nam