20h15 ngày 8/1, U23 Thái Lan có trận mở màn VCK U23 châu Á gặp Bahrain. Đây là trận đấu quan trọng của thầy trò HLV Nishino Akira, và nếu giành chiến thắng sẽ dễ thở hơn rất nhiều trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Theo SMM Sport, một ngày trước trận đấu, cựu danh thủ tuyển Thái Lan Piyapong Pha-On đã gặp gỡ HLV Park Hang Seo để hỏi một số thông tin về U23 Bahrain.

Ông Piyapong không phải là người xa lạ với thầy Park. Đây chính đồng đội cũ của HLV trưởng tuyển Việt Nam, từng thi đấu cùng nhau ở CLB Lucky-Goldstar của Hàn Quốc.

{keywords}

{keywords}

U23 Thái Lan được thầy Park giúp đỡ

Vị cựu danh thủ này tiết lộ về cuộc gặp với HLV Park Hang Seo: "U23 Việt Nam đã để thua Bahrain ở trận đấu giao hữu khởi động cho giải châu Á. Tôi đã hỏi một số thông tin chuyên sâu từ HLV Park Hang Seo của Việt Nam. Ông ấy là người bạn thân của tôi.

Ông ấy có trao đổi với tôi vài nội dung quan trọng. Một là lối chơi phòng ngự tập trung của U23 Bahrain và hai là họ sở hữu thủ môn có thể hình tốt, rất lợi hại khi tranh chấp bóng bổng".

Cũng theo cựu cầu thủ Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã dặn dò rất kỹ về điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ Bahrain, chẳng hạn như các tiền vệ của Bahrain thường dâng lên khá cao nhưng có sự khác nhau giữa hai cánh. Cánh phải của Bahrain thường lợi dụng tốc độ của họ để dâng cao. Bahrain cũng sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và tiền đạo của họ tỏ ra rất sắc bén. Về điểm yếu, Bahrain đã tỏ ra lúng túng khi bị đối phương chơi tấn công.

"Chúng ta có lợi thế khi được chơi trên sân nhà nên tôi cho rằng Thái Lan ít nhất là sẽ không thua ở trận mở màn và có thể sẽ giành trọn 3 điểm trước Bahrain", Piyapong nói.

Cuối cùng người bạn thân của thầy Park khẳng định U23 Thái Lan đã quên đi thất bại ở SEA Games 30 để hướng tới mục tiêu giành vé vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2020. Tại bảng A, Thái Lan gặp Bahrain, Iraq và Australia.

Đại Nam