Đối thủ chính của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 là Thái Lan vừa chốt lại 23 gương mặt mang sang Hà Nội.

Trong danh sách này, không khó để nhận ra những cầu thủ trẻ tài năng hàng đầu của nền bóng đá xứ Chùa Vàng như tiền vệ Worachit Kanitsribumphen (Chonburi), Supachai Chaided, Supachok Sarachart, Rattakorn Maikami (Buriram) hay Korrawit Tasa (Muangthong).

Việc người Thái dù là chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020 vẫn mang đội hình mạnh nhất tới Hà Nội đặt ra nhiều thách thức cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Trước đó, Pakistan bất ngờ bỏ cuộc, khiến cục diện tại vòng loại U23 châu Á trở nên khó dự đoán, và thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẽ gặp thêm nhiều khó khăn. Các đội xếp thứ 2 mỗi bảng không được tính kết quả với đội đứng cuối bảng đó. Điều này buộc U23 Việt Nam phải giành ngôi nhất bảng để chắc suất đi tiếp.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ phải loại 14 cầu thủ trong danh sách hiện tại. Ảnh S.N

Liên quan đến danh sách của U23 Việt Nam, việc thầy Park gọi tới 37 cầu thủ trong đợt tập trung lần này, khiến ông đang gặp nhiều khó khăn để đưa ra quyết định loại ai, giữ ai. Tuy nhiên, đó là công việc buộc phải làm sớm, bởi U23 Việt Nam còn phải bước vào các bài tập chiến thuật cũng như chốt lại đội hình chính để chờ đấu Indonesia, Thái Lan.

Thông tin từ ban huấn luyện U23 Việt Nam, ban đầu thầy Park định chốt danh sách sớm trước khoảng 1 tuần, nhưng cuối cùng đã thay đổi khi VFF liên hệ đá tập với tuyển Đài Loan (Trung Quốc) và một đội bóng V-League.

Nhiều khả năng sau hai trận đấu này thầy Park mới chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ Việt Nam, đồng nghĩa với việc tất cả đều có cơ hội để thể hiện.

Sự tập trung tối đa cho hai trận đấu sắp tới được thể hiện bằng việc giới truyền thông không được phép tác nghiệp. Toàn bộ thông tin về những thử nghiệm, diễn biến trận đấu đều được giữ kín nhằm đảm bảo tránh bị lộ bài.

{keywords}
Lứa Quang Hải, Tiến Dũng làm nòng cốt, nhưng những sự lựa chọn còn lại không dễ với thầy Park. Ảnh S.N

Bên cạnh hai trận đấu được xem là “tổng duyệt”, HLV Park Hang Seo cũng chờ đợi quá trình phục hồi chấn thương của một số trụ cột như Đình Trọng, Tiến Linh…

Dù vẫn “kín như bưng” bản danh sách rút gọn của U23 Việt Nam, nhưng theo giới chuyên môn dự đoán, các học trò cũ của thầy Park ở tuyển Việt Nam như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu... gần như chắc chắn có suất.

Sự khác biệt về mặt đẳng cấp giữa những cái tên từng cùng HLV Park chinh chiến tại VCK U23 châu Á, Asiad, AFF Cup 2018 cho tới Asian Cup 2019 so với những gương mặt mới là rất lớn. Vì vậy, nòng cốt của tuyển U23 sắp tới vẫn sẽ là những gương mặt quen thuộc, bên cạnh một vài tân binh xuất sắc có thể sẽ “lộ mặt” sau hai trận thử thách sắp tới.

Nguồn tin từ VFF cho hay, danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 nhiều khả năng sẽ chỉ được công bố trong buổi họp báo kỹ thuật 1 ngày trước khi vòng đấu chính thức khởi tranh.

Video buổi tập của U23 Việt Nam:

Song Ngư

Video: Xuân Quý