Hiệp hội phóng viên ảnh thể thao Thái Lan vừa chọn ra những nhân vật thể thao năm 2019, dựa theo kết quả trong suốt 12 tháng qua.

Các nhà báo viết và ảnh hoạt động trong lĩnh vực thể thao chọn ra những nhân vật nổi bật nhất, có thể là khen ngợi người chiến thắng, mỉa mai kẻ thất bại.

{keywords}
HLV Akira Nishino bị nhà báo Thái Lan gọi là "samurai nhựa"

HLV Akira Nishino nằm trong những nhân vật thể thao của năm 2019, nhưng trên khía cạnh gây thất vọng.

Theo đó, chiến lược gia người Nhật Bản bị đa số thành viên Hiệp hội phóng viên ảnh Thái Lan gọi là "Samurai nhựa".

Điều này xuất phát từ việc Akira Nishino không tạo được nhiều dấu ấn với các đội tuyển Thái Lan, chưa cho thấy hình ảnh một chiến binh Samurai như kỳ vọng.

"Akira Nishino ra mắt LĐBĐ Thái Lan mang đến những cảm giác đặc biệt, vì bằng cấp phi thường của ông", chiến lược gia người Nhật Bản được mô tả sau khi "chiến thắng" danh hiệu "Samurai nhựa".

"Ông từng dẫn đội tuyển Nhật Bản gây ấn tượng ở World Cup 2018, cũng như màn trình diễn tuyệt vời cùng CLB Gamba Osaka.

Màn trình diễn của Thái Lan giai đoạn đầu với ông Nishino là khá tốt, ở vòng loại World Cup 2022. Phải thừa nhận những kết quà tích cực như hòa Việt Nam 0-0 trên sân nhà, thắng Indonesia 3-0, hạ UAE 2-1.

Nhưng kết quả sau đó kém đi. Thái Lan thua toàn diện Malaysia 0-1, hòa Việt Nam 0-0 trận lượt về, rơi xuống thứ 3 bảng G và không biết có thể bước vào giai đoạn cuối vòng loại khu vực châu Á hay không.

Mới nhất, SEA Games 30 là kết quả nghèo nàn. U22 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng.

Vì vậy, nhà cầm quân người Nhật Bản liệu có phải một samurai chính hiệu, hay chỉ là một 'samurai nhựa'?".

Dù tạo ấn tượng không như mong đợi, HLV Akira Nishino vẫn được LĐBĐ Thái Lan cam kết gia hạn hợp đồng, mà không quan tâm đến kết quả VCK U23 châu Á 2020 trên sân nhà.

Video Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Thiên Thanh