Trước thông tin Thái Lan tính bỏ AFF Cup 2020, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Hiện VFF chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ AFF hay Thái Lan về việc không cử ĐTQG dự AFF Cup 2020".

Theo ông Tuấn, nếu Thái Lan nghỉ chơi ở AFF Cup 2020 thì đây là quyết định riêng của đội bóng xứ Chùa vàng. Còn tuyển Việt Nam hiện đang là ĐKVĐ nên chỉ tập trung chuẩn bị tốt nhất. Tuyển Việt Nam sẽ cử lực lượng mạnh nhất tham dự AFF Cup, với mục tiêu chính là bảo vệ ngôi vô địch.

{keywords}
Thái Lan tính bỏ AFF Cup, còn tuyển Việt Nam vẫn có sự chuẩn bị tốt nhất

Đại dịch Covid-19 làm mọi kế hoạch của bóng đá Việt Nam đảo lộn, bao gồm các trận của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 bị hoãn lại và V-League 2020 cũng chưa tìm ra phương án tổ chức mới, dù mới đây VPF và 13 đội bóng vừa cuộc họp trực tuyến về vấn đề này.

Tuy nhiên, theo ông Trần Quốc Tuấn, đây là khó khăn chung của các quốc gia trong khu vực, và trong mọi hoàn cảnh thì HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam vẫn được chuẩn bị tốt nhất cho hai chiến dịch quan trọng nhất là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Trước đó, phát biểu với báo chí, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang cho biết, Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020 do Thai-League bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là "Voi chiến" muốn tập trung cho vòng loại World Cup 2022.

Video tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Huy Phong