Từ rất lâu, những chú voi chiến luôn phụ thuộc vào Teerasil Dangda là sát thủ số 1 trên hàng công. Gần đây, nổi lên tài năng trẻ mới 17 tuổi Suphanat Muenta thi đấu ấn tượng trong màu áo Buriam.

{keywords}
Cuộc chiến Thái Lan vs Việt Nam được đánh giá cân tài cân sức

Tuy nhiên, việc cả hai cái tên trên đều đang phải vật lộn với chấn thương, HLV Akira Nishino chỉ gọi lên tuyển duy nhất một tiền đạo cắm Supachai Jaided - chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng với Việt Nam và Indonesia.

Không ai nghi ngờ tài năng của Supachai. Chân sút 20 tuổi đã có 14 lần khoác áo ĐT Thái Lan và ghi được 4 bàn thắng, trong đó nổi bật nhất là màn trình diễn ở AFF Cup 2018 và pha lập công vào lưới Trung Quốc tại Asian Cup.

Mặc dù vậy, chàng trai trẻ của Buriam được biết đến nhiều như là một cầu thủ hoạt động rộng ra biên, hoặc đá hộ công, sử dụng những tình huống di chuyển thông minh để khai thác khoảng trống.

Supachai không phải là mẫu tiền đạo cắm cao nhất phía trên - vị trí mà hai đàn anh Teerasil hay Adisak Kraisorn được mệnh danh là những chuyên gia vòng cấm.

Cũng cần phải nhìn vào thực tế, HLV Nishino không có nhiều lựa chọn khả dĩ, khi các chân sút nội ở Thai League mùa này thi đấu thiếu nổi bật.

{keywords}
HLV Nishino đặt niềm tin vào Supachai (22)

Ba cái tên dẫn đầu danh sách chân sút nội (cùng ghi 7 bàn thắng) bao gồm những ai? Suphanat Muenta đang chấn thương. Teeraphol Yoryoei chưa từng lên tuyển. Còn Apiwat Pengprakon đã bước sang tuổi 31.

Điều đó buộc nhà cầm quân người Nhật Bản gửi trọn niềm tin vào Supachai trong trận ra mắt trên cương vị HLV trưởng.

Tuy thế, mọi thứ không hoàn toàn u ám và tuyệt vọng với tuyển Thái Lan.

Họ đón chào sự trở lại của quân át chủ bài Chanathip Songkrasin. Tiền vệ đang chơi bóng ở Nhật đảm đương tốt vai trò hộ công, tiền đạo ảo và có thể tạo đột biến bằng những khoảnh khắc phi thường.

{keywords}
Chanathip cũng là vũ khí lợi hại của Thái Lan

Thitipan Puangchan cũng thu được kinh nghiệm quý giá khi chơi bóng cho Oita Trinita tại  J1 League. Thời điểm Chanathip vắng mặt, cầu thủ áo số 8 này chính là nhân tố chơi hay nhất ở tuyến giữa Thái Lan.

Ngoài ra, Thái Lan còn sở hữu những tiền vệ tấn công trẻ trung và đầy tiềm năng khác như Supachok Sarachat, Bordin Phala hay Ekanit Panya.

Đương đầu tuyển Việt Nam chơi phòng ngự kiên cố dưới thời HLV Park Hang Seo, sẽ là thử thách không hề nhỏ cho Thái Lan nếu muốn phá bức tường phòng ngự và xé lưới thủ môn Đặng Văn Lâm.

* Đăng Khôi