Sau khi sa thải Akira Nishino vì chuỗi kết quả không được như ý muốn, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tìm kiếm nhân sự mới cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng.

Giới truyền thông Thái Lan đưa tin, Eusebio Sacristan đang là mục tiêu được FAT quan tâm.

{keywords}
Thái Lan xem xét thuê HLV Sacristan

Sacristan là cựu cầu thủ Barcelona, từng thi đấu trong giai đoạn "Dream Team" với HLV Johan Cruyff.

Cựu tiền vệ 57 tuổi này cùng Barca giành được Cúp C1 châu Âu năm 1992, sau khi thắng Sampdoria trên sân Wembley (Anh). Ronald Koeman là người ghi bàn duy nhất từ đá phạt trực tiếp.

Ngoài Cúp C1, Sacristan có dịp nâng cao 4 chức vô địch La Liga liên tiếp (1991, 1992, 1993, 1994).

Sacristan rời sân Nou Camp năm 1995, bước vào cuộc phiêu lưu với Celta Vigo và Valladolid.

Năm 2003, sau khi treo giày, Sacristan trở lại Barcelona làm trợ lý cho Frank Rijkaard. Đây là giai đoạn đỉnh cao khác của CLB xứ Catalunya, với Champions League 2005.

Sacristan bắt đầu sự nghiệp của một HLV chuyên nghiệp từ 2009, với Celta Vigo. Sau đó, ông trở lại làm việc ở lò đào tạo La Masia, quản lý Barca B giai đoạn 2011-2015.

Cuộc phiêu lưu của Sacristan tiếp tục với Sociedad - nơi ông có 112 trận đấu trước khi bị sa thải. Mùa 2018-19, ông dẫn Girona rồi thất nghiệp trong hai năm này.

Truyền thông Thái Lan cho biết, FAT đang nghiên cứu kỹ hồ sơ ứng cử của Sacristan, bên cạnh việc giải quyết dứt điểm các thủ tục đền bù cho ông Akira Nishino.

Sacristan từng nộp đơn ứng cử ghế HLV trưởng Thái Lan từ trước khi bổ nhiệm Akira Nishino. Tuy vậy, khi đó FAT gạt hồ sơ của ông để chọn nhà cầm quân người Nhật Bản - người ghi có kỳ World Cup 2018 đáng nhớ.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2021, tranh vé dự Asian Cup 2023 và giải U23 châu Á, Thái Lan cần có HLV mới.Mối quan hệ với Carles Romagosa - GĐKT của FAT và từng làm việc ở La Masia - là yếu tố để Thái Lan cân nhắc ký hợp đồng với Sacristan.

TT

Thái Lan khủng hoảng: Lỗi không chỉ Akira Nishino

Thái Lan khủng hoảng: Lỗi không chỉ Akira Nishino

Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino, điều được dự đoán từ rất lâu. Nhưng chiến lược gia người Nhật Bản không phải vấn đề chính của "Voi chiến".