HLV Park Hang Seo nói về Đức Chinh, Công Phượng:

Chứng kiến phong độ không tốt của Hà Đức Chinh ở V-League, HLV Park Hang Seo đưa ra quan điểm của mình:

"Hà Đức Chinh có phong độ không tốt thì CLB cũng phải làm thế nào để cậu ấy tốt hơn. V-League có những thay đổi, dùng quá nhiều ngoại binh. Theo tôi biết năm ngoái chỉ cho phép 2 cầu thủ nước ngoài đăng ký và thi đấu, năm nay tăng thêm 1 người nữa.

{keywords}
Tiền đạo Hà Đức Chinh

Giải VĐQG có 70-80% các tiền đạo là ngoại. Nếu tiếp tục duy trì như này sắp tới rất khó có tiền đạo nội. Tôi xem trận Đà Nẵng và Viettel, trận đấu đó hai tiền đạo là ngoại binh, tiền đạo nội không có cơ hội.

Tất nhiên nguyên nhân dẫn đến phong độ không tốt của Đức Chinh đến từ chính cầu thủ đó. Nhưng chúng ta cần phải suy nghĩ xem việc sử dụng tiền đạo ngoại như thế ảnh hưởng như nào với nền bóng đá.

Tôi hoàn toàn không có ý coi thường cầu thủ ngoại, nhưng họ có thể hình, thể lực, và các đội đều tập trung bóng cho các tiền đạo này. Liệu điều đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không?

Việc tăng thêm 1 cầu thủ ngoại liên quan trực tiếp tới bóng đá Việt Nam. Nếu Đà Nẵng sử dụng 2 tiền đạo ngoại thì Hà Đức Chinh làm gì để cạnh tranh?"HLV Park Hang Seo nêu ra vấn đề về việc V-League sử dụng nhiều ngoại binh khiến các cầu thủ nội rất khó có cơ hội để phát triển.

{keywords}
Thầy Park tin tưởng Công Phượng thành công ở Hàn Quốc

Còn về Công Phượng đang thử thách ở môi trường mới K-League, thầy Park cho biết: "Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam thi đấu ở những giải cao hơn có tác động rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Tôi không có vai trò đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu, đó là công việc của các CLB.

Tôi đã gửi tin nhắn chúc mừng Công Phượng. Phượng đang thích ứng tốt với bóng đá Hàn Quốc, và tôi tin cậu ấy không làm người hâm mộ thất vọng. 

Tôi đã nói một câu với Công Phượng rằng mỗi đội tuyển có một HLV khác nhau và yêu cầu của HLV đó với các cầu thủ cũng khác nhau. Khi HLV mới yêu cầu về mặt chiến thuật, ở hoàn cảnh nào thì Công Phượng cũng phải thực hiện đầy đủ. Nếu làm được, chắc chắn sẽ thành công ở K-League”.

Tuyển Việt Nam chính thức nhận lời tham dự King’s Cup, diễn ra tại Thái Lan vào tháng 6 tới. Ngoài chủ nhà Thái Lan cùng tuyển Việt Nam, BTC còn mời thêm 2 đội bóng khác. Giải đấu này diễn ra từ ngày 5-8/6.
Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng 1 lần tham dự King’s Cup vào năm 2006 (với các đội Thái Lan, Kazakhstan và Singapore. Ở giải đấu ấy, đội tuyển Việt Nam đã về nhì sau khi thua 1-3 trước Thái Lan trong trận chung kết.

Huy Phong