1. Đội trưởng Văn Quyết chính là một trong số những cầu thủ hay nhất trận Hà Nội 2-1 Viettel ở chung kết Cúp Quốc gia vừa qua, dù anh không ghi bàn, cũng chẳng phải người chuyền cuối cùng cho các đồng đội lập công.

Phong độ này của Văn Quyết được cho thấy ngay từ những vòng đấu đầu tiên ở Cúp Quốc gia 2020, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam vẫn là đầu tàu của Hà Nội FC đưa đội nhà đến chiến thắng.

Quyết “rừng” không chỉ đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần cho đội bóng Thủ đô như nhiều mùa giải qua mà còn góp lớn vào chiến tích bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia của đội nhà với 5 bàn thắng cùng một số đường kiến tạo.

{keywords}
Cũng như trước đây, Văn Quyết vẫn là cái tên xuất sắc nhất ở Hà Nội FC lẫn V-League

2. Kể từ khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, Văn Quyết là một trong số ít những cầu thủ được thuyền trưởng người Hàn Quốc đặt niềm tin lớn cho các hành trình chinh phục của mình.

Và thực tế, màn trình diễn ở Asiad 2018 tại Indonesia – giải đấu mà U23 Việt Nam lọt vào tới tận bán kết Văn Quyết cũng là một trong số các cầu thủ chơi tốt nhất trước khi dính chấn thương ở trận đấu cuối tranh HCĐ với UAE.

Sau giải đấu nói trên, Văn Quyết tiếp tục giữ vai trò đội trưởng tuyển Việt Nam ở chặng đầu tiên của AFF Cup thế nhưng lại khá mờ nhạt khiến nhiều người cảm thấy thất vọng.

Nhưng, cần nói thêm rằng trong số 23 nhà vô địch giải đấu cách đây 2 năm Văn Quyết không hẳn đã mờ nhất tuyển Việt Nam, có chăng bị chê vì đơn giản sự kỳ vọng là quá cao.

{keywords}
Đội trưởng của Hà Nội FC chơi cũng không tệ dưới thời HLV Park Hang Seo mỗi khi được sử dụng

3. Trong quãng thời gian 2 năm qua với bóng đá Việt Nam, nhiều người đã ví HLV Park Hang Seo như... vua Midas có đôi bàn tay chạm đâu cũng thành vàng với hàng loạt chiến tích cùng U22 Việt Nam, U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam.

Không chỉ trở thành HLV có nhiều thành công nhất với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng biến rất nhiều cầu thủ vô danh, hay chỉ có chuyên môn không quá đặc biệt trở thành ngôi sao bạc tỷ.

Thậm chí nhiều cầu thủ tưởng chừng không thể thay đổi vị trí sở trường bỗng chốc vụt sáng khi được HLV Park Hang Seo bố trí thi đấu trong vai trò khác hoàn toàn so với lúc ở CLB.

{keywords}
Với phong độ rất cao nhiều người hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ có cái nhìn khác đi với Văn Quyết

Nói thế để thấy rằng thầy Park rất giỏi dụng binh cũng như biết cách dung hoà khả năng của các cầu thủ với lối chơi mà mình sử dụng cho U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam chứ không hẳn bế tắc trong khâu bố trí nhân sự.

Chính vì điều này, cùng với phong độ rất cao được duy trì khá dài của Văn Quyết từ mùa giải trước đến thời điểm hiện tại nhiều người đang rất muốn chiến lược gia người Hàn Quốc gọi lại đội trưởng của Hà Nội FC cho chặng đường tới đây.

Tất nhiên, nói thế chẳng có nghĩa Văn Quyết hoàn toàn tốt, để ông Park không thể từ chối. Đội trưởng Hà Nội FC cần điều chỉnh một chút về cách chơi của mình sao cho tốc độ hơn nhằm phù hợp với ý đồ từ ông thầy khó tính người Hàn.

Thay đổi một chút về chuyên môn, cùng với khát vọng rất cao mỗi khi ra sân chắc chắn HLV Park Hang Seo khó lòng mà từ chối Văn Quyết một lần nữa!

Duy Nguyễn