Ở tuyển Việt Nam lần này, ngoài Đặng Văn Lâm, không có thêm bất cứ cầu thủ Việt kiều nào khác được thầy Park chọn. Dù vậy, chiến lược gia 61 tuổi khẳng định cơ hội khoác áo ĐTQG vẫn còn nguyên với những ai mang quốc tịch Việt Nam và luôn nỗ lực phấn đấu.

Tôi xin khẳng định cánh cửa đội tuyển luôn mở cửa với tất cả các cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam. Ngoài Văn Lâm có Hồng Quân, Martin Lo, Adriano Schmidt. Bên cạnh đó còn có 4 cầu thủ nữa đang thi đấu ở nước ngoài mà tôi đã theo dõi. Chúng tôi khá sát sao với chuyện này.

{keywords}
Martin Lo được thầy Park triệu tập lên đội U23 Việt Nam

Adriano Schmidt và Hồng Quân có trong danh sách dự kiến. Vì sao họ không được triệu tập thì tôi không trả lời. Dù họ ở đâu và mang quốc tịch Việt Nam thì cơ hội luôn bình đẳng”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Về việc gọi tới 5 tân binh nhưng không trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều nào, HLV Park Hang Seo cho biết: “Năm cầu thủ mới không phải là số lượng ít ỏi. Văn Toản, Nguyên Mạnh, Tấn Sinh, Tuấn Anh, Văn Kiên đều đã được tôi theo sát, theo dõi họ thi đấu”.

Dù rất bận với công việc ở ĐTQG nhưng thầy Park khẳng định ông không “bỏ rơi” U23 Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói: “Tôi đang gánh vác hai đội tuyển. Tôi đã giao cho đội ngũ trợ lý dẫn dắt U23 Việt Nam đá trận giao hữu với U23 Myanmar. Tôi đề nghị BHL làm các việc: Phải tìm ra những cầu thủ mới phù hợp từng vị trí một trong danh sách, để xây dựng đội U23 hoàn thiện.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cảm thấy mệt mỏi vì dư luận và truyền thông thay ông làm HLV chọn danh sách lên tuyển

Tiếp theo là rút ngắn khoảng cách các cầu thủ mới với cầu thủ từng tham dự ĐTQG. Cuối cùng là nâng cao năng lực, tích luỹ kinh nghiệm với các cầu thủ trẻ”.

Cuối cùng, thầy Park thừa nhận ông cảm thấy mệt mỏi bởi giới truyền thông, dư luận đã làm thay công việc của mình là lựa chọn danh sách tuyển Việt Nam: “Khi ngồi ghế HLV trưởng nhiều người nói tôi rằng sẽ rất mệt. Tôi cứ cảm tưởng mỗi khi thi đấu các bạn muốn trở thành HLV. Vấn đề ở đây là gì? King’s Cup rất quan tâm, World Cup cũng rất quan tâm, nhưng quan tâm nhất của người dân Việt Nam là SEA Games. Mỗi người có nhìn nhận khác nhau.

Giờ tôi mới biết vì sao lại mệt. Rất mong giới truyền thông có ý kiến không áp đặt và chủ quan. Chúng ta có những chia sẻ thẳng thắn với nhau”.

Cầu mong Đình Trọng không bị chấn thương nặng
“Tôi nghe được tin này khi đang ở Hải Phòng. Theo tôi biết chấn thương của Đình Trọng ở đầu gối. Tôi cầu nguyện đó không phải là chấn thương nặng. Nhưng đó là bóng đá. Tôi luôn có phương án bổ sung cầu thủ khi có chấn thương, với Đình Trọng cũng vậy. Tôi đã gọi Thành Chung lên để lấp khoảng trống Đình Trọng để lại”, thầy Park nói.
Lịch Thi Đấu Kings Cup 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
05/06
05/06 09:30 India -:- Curacao A  
05/06 19:45 Việt Nam -:- Thái Lan B  
08/06
08/06 15:30 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn Độ/Curacao Hạng 3  
08/06 19:45 Việt Nam/Thái Lan -:- Ấn Độ/Curacao Chung kết  

Đại Nam