1. Tan trận đấu với tuyển Lào, trong phòng họp báo HLV Park Hang Seo khẳng định chiến thắng vừa có được khiến ông hài lòng, và tuyển Việt Nam sẽ khác ở các trận đấu tới.

Có thể hiểu sự hài lòng của thuyền trưởng người Hàn Quốc nằm ở chỗ, kết quả vừa có được là đạt mục tiêu khi giúp tuyển Việt Nam cởi bỏ tâm lý nặng nề sau hàng loạt thất bại tại sân chơi World Cup 2020.

Đồng thời điều mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam hài lòng hơn cả khi không có bất cứ học trò nào chấn thương, chưa kể bàn thắng ghi được từ Văn Đức cũng làm chính HLV Park Hang Seo giảm đi nhiều áp lực sau thời gian bị cho rằng quá ưu ái cầu thủ người xứ Nghệ.

2. Dù hài lòng hay cảm thấy chưa đủ với chiến thắng mà thầy trò HLV Park Hang Seo có trước tuyển Lào thì một điều chắc chắn rằng màn thể hiện của tuyển Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2020 không nhiều đột biến.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không đột biến, không mới mẻ và có vẻ như hết bài

Điều khác biệt lớn nhất chỉ là một vài vị trí được HLV Park Hang Seo tung vào sân đá từ đầu thay vì dự bị so với phần lớn chặng đường trước đây như thủ thành Nguyên Mạnh, Xuân Trường hay Tấn Tài.

Con người không thay đổi quá nhiều, lối chơi cũng thế khi tuyển Việt Nam vẫn chơi tấn công chủ yếu từ các pha tập trung bóng ở giữa sân rồi đẩy ra biên với sự cơ động của 2 cầu thủ chạy cánh là Hồng Duy, Tấn Tài.

Sự đột biến duy nhất trong cách tấn công này chỉ là một vài tình huống dứt điểm từ xa, hay chuyển hướng tấn công như cách Hoàng Đức xử lý trước khi Hồng Duy căng vào cho Công Phượng ghi bàn chẳng hạn.

Nhìn cả chặng đường của tuyển Việt Nam vừa qua, rõ ràng những gì đã thể hiện trong chiến thắng trước Lào không có gì mới mẻ, từ con người, tốc độ chơi bóng hay cách triển khai tấn công...

3. Trước tuyển Lào không có gì đặc biệt, nên có lẽ tuyển Việt Nam cũng chưa cho thấy sự khác biệt của mình, vốn đang là đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á dựa trên thành tích trong vài năm qua.

{keywords}
nhưng không vì thế mà dễ đánh bại ở AFF Cup 2020

Không mới và ít thay đổi, nhưng chẳng có nghĩa tuyển Việt Nam là đội bóng dễ bị đối thủ bắt bài hay đánh bại, bởi vào lúc này những gì mà HLV Park Hang Seo có trong tay vẫn là một sự vượt trội so với đối thủ.

Điều đầu tiên là con người, sau 4 năm cầm quân tuyển Việt Nam vẫn có được một lực lượng đủ tốt để hiểu HLV Park Hang Seo muốn gì, từ việc chơi như thế nào hay chuẩn bị tinh thần, tâm lý ra sao trong mỗi trận đấu...

Hiểu nhau và ăn ý trên sân rõ ràng vượt trội so với các đội bóng khác vốn đang loay hoay với trào lưu nhập tịch, hoặc quá khác biệt về trình độ để tuyển Việt Nam là không dễ bị đánh bại.

Nhưng điều quan trọng nhất để tuyển Việt Nam hay HLV Park Hang Seo dù bị bắt bài nhưng không dễ đánh bại ấy vẫn nằm ở chất lượng con người mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đang có trong tay.

Với tầm châu lục thì chưa nói, nhưng ở cấp độ khu vực những Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh... là sự thèm muốn của bất cứ đội bóng nào nên khi tuyển Việt Nam dốc toàn lực, tung hết tất cả vào sân cả Đông Nam Á vẫn phải dè chừng.

Vẫn lo khi tuyển Việt Nam hết bài, nhưng với AFF Cup 2020 đang diễn ra tệ lắm thầy trò HLV Park Hang Seo cũng vào chung kết.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Phía sau tuyên bố hài lòng của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Phía sau tuyên bố hài lòng của thầy Park

HLV Park Hang Seo tuyên bố hài lòng khi tuyển Việt Nam đánh bại Lào nhẹ nhàng 2-0 trong trận ra quân AFF Cup 2020 nhưng giới chuyên môn hay người hâm mộ thì chưa.

Báo Hàn: Việt Nam thắng dễ Lào, khởi đầu suôn sẻ AFF Cup

Báo Hàn: Việt Nam thắng dễ Lào, khởi đầu suôn sẻ AFF Cup

Truyền thông xứ Kim chi vui với khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup với chiến thắng nhẹ 2-0 trước Lào.

Tuyển Việt Nam cắt mạch 7 trận thua, Công Phượng vui hết cỡ

Tuyển Việt Nam cắt mạch 7 trận thua, Công Phượng vui hết cỡ

Công Phượng cùng các đồng đội vui hết cỡ khi tuyển Việt Nam tìm lại niềm vui chiến thắng sau 7 trận thua liên tiếp ở sân chơi vòng loại World Cup 2022.