Ở buổi tập ngày 5/1, Thanh Thịnh, Đình Trọng và Trọng Hùng đã tập luyện bình thường. Trước đó, ba cầu thủ này được đưa đi kiểm tra chấn thương tại một bệnh viện ở Bangkok. 

Kết quả kiểm tra được các bác sĩ thông báo rất khả quan, và cả ba cầu thủ quan trọng trên hoàn toàn có thể thi đấu ở VCK U23 châu Á 2020.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn dành sự quan tâm đặc biệt với Thanh Thịnh, Đình Trọng và Trọng Hùng. Ở buổi tập buổi sáng, ông thầy người Hàn Quốc gọi riêng Trọng Hùng và Thanh Thịnh ra ngoài khách sạn để chạy.

{keywords}
Thanh Thịnh và Trọng Hùng tập chạy sáng 5/1

Chia sẻ về tình trạng chấn thương, Thanh Thịnh cho biết: "Chấn thương của tôi hồi phục khá là tốt. Hiện tại, cảm giác bóng của tôi tốt hơn nhiều. Bác sĩ Choi đã luôn tập luyện cùng tôi những ngày qua. Tôi đang cố gắng tích cực điều trị để cố gắng đá trận ra quân. Tôi hy vọng có thể đá ngay trận đầu tiên ở VCK U23 châu Á 2020".

"Bác sĩ Choi luôn động viên và có phương pháp điều trị. Tất cả các bác sĩ có những phương pháp điều trị để tôi cũng như các cầu thủ khác chấn thương trở lại sớm nhất. Đình Trọng và Trọng Hùng hồi phục chấn thương khá tốt. Kết quả chụp MRI đều tốt", hậu vệ SHB Đà Nẵng nói tiếp.

Thanh Thịnh đánh giá rất cao vai trò của Đình Trọng và những cầu thủ U23 Việt Nam từng thi đấu ở Thường Châu cách đây 2 năm: "Đình Trọng là cầu thủ thi đấu rất tốt, có vai trò quan trọng trong đội tuyển. Tầm quan trọng của Đình Trọng với chiến thuật là rất nhiều.

{keywords}
U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải châu Á

Những cầu thủ thi đấu ở giải trước như Quang Hải, Thành Chung, Đình Trọng có những động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần rất nhiều với lứa cầu thủ hiện tại".

Cuối cùng, đánh giá về các đối thủ ở bảng D, Thanh Thịnh cho biết UAE, Jordan hay Triều Tiền đều mạnh nhưng anh và các đồng đội đã có sự chuẩn bị kỹ: "Các đội bóng Tây Á thi đấu thiên về sức mạnh nên toàn đội động viên nhau thi đấu quyết tâm vì giải này rất khó khăn. Toàn đội tin tưởng vào kết quả tốt tại giải đấu sắp tới".

Huy Phong