1. Ở buổi tập mới nhất của tuyển Việt Nam, Quang Hải không thể tham gia cùng đồng đội khi bị đau khiến nhiều người lo lắng cho HLV Park Hang Seo.

Rõ ràng là vậy bởi vai trò của tiền vệ đang khoác áo đội bóng Thủ đô rất quan trọng đối với ông Park Hang Seo trong mọi tính toán về chiến thuật ở tuyển Việt Nam vài năm qua.

Không Quang Hải chắc chắn sẽ đẩy thuyền trưởng tuyển Việt Nam vào thế cực khó, bởi trước đó đã mất Hùng Dũng nơi hàng tiền vệ. Nhưng rất may cầu thủ người Đông Anh chỉ bị đau nhẹ và sớm trở lại trong các buổi tập tới.

{keywords}
Quang Hải đau nhẹ và phải tập riêng

2. Tuyển Việt Nam chưa khi nào đầy đủ quân số khoẻ mạnh để tập cùng nhau khi trước đó hết Văn Hậu, Trọng Hoàng đang trên đường bình phục, đến Văn Xuân cũng bị đau nhẹ kể từ ngày hội quân.

Càng đáng lo hơn vì trước khi Quang Hải nghỉ tập thì Hoàng Đức lẫn Xuân Trường gặp những vấn đề riêng khiến hàng tiền vệ thêm mong manh và tuyển Việt Nam giống trung tâm phục hồi chấn thương hơn là chuẩn bị quyết đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, rất may những chấn thương của các cầu thủ ở tuyển Việt Nam lúc này đều khá nhẹ  có thể sẽ trở lại sớm cũng như ra sân tại UAE tới đây.

3. Chấn thương ở các đợt tập trung chuẩn bị cho một giải đấu là điều không thể tránh khỏi, nhất là khi vào lúc này ông Park đang muốn đội nhà hoàn thiện cơ bản trước ngày lên đường đá 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
để HLV Park Hang Seo cần thận trọng với tính toán của mình

Cụ thể hơn, chiến lược gia người Hàn Quốc không thể không nâng cao nền tảng sức mạnh cho các học trò bởi 3 trận tới diễn ra liên tục và có khá ít ngày nghỉ nên cần một thể trạng tốt.

Nhồi thể lực trong bối cảnh mà các học trò cũng vừa trải qua một thời gian không ngắn tại V-League phải thi đấu dồn dập, nên việc chấn thương hay đau nhẹ là khá bình thường.

Dù biết là thế, nhưng xem ra ông Park cũng cần thận trọng hơn đối đôi chân của các học trò, nhất là khi phần lớn những người đang tập riêng suốt thời gian qua hay mới đây đều đã từng chấn thương, thậm chí mới hồi phục.

HLV Park Hang Seo chỉ cần tính hoặc lên giáo án sai có thể sẽ lãnh hậu quả rất lớn, nhất là khi điểm mặt những “thương binh” thì đều thực sự quan trọng với lối chơi mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang xây dựng cho tuyển Việt Nam.

Không mạo hiểm sẽ khó thành công, nhưng chẳng có nghĩa là tất tay bởi như đã nói trước đây ngoài vòng loại World Cup 2022, trong năm nay ông Park và tuyển Việt Nam còn khá nhiều giải đấu cần phải chinh phục.

Mai Anh