1. Theo kế hoạch, sau khi trở về từ vòng loại thứ 2 World Cup các cầu thủ của tuyển Việt Nam trở về CLB  chuẩn bị cho chặng đường còn lại tại V-League 2021.

Tuy nhiên, vào giờ chót trước tình hình dịch bệnh phức tạp một lần nữa V-League tiếp tục tạm dừng vô thời hạn, dù trước đó kế hoạch giải đấu kết thúc vào ngày 22/8, nhường chỗ cho tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Những thay đổi này tạo cơ hội cho VFF lẫn HLV Park Hang Seo có thể tập trung tuyển Việt Nam sớm hơn dự kiến nhằm giành kết quả tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022 với các trận đấu diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

2. Thành tích tuyển Việt Nam bao giờ cũng vậy luôn là điều mà người hâm mộ mong mỏi nhất, cho nên từ trước đến nay đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn được ưu tiên số 1 ở tất cả các đợt tập trung chuẩn bị cho mọi giải đấu.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có thể sẽ hội quân sớm

Và lúc này cũng không khác, nhất là khi tuyển Việt Nam sắp bước vào vòng loại thứ 3 World Cup, một chặng đường lịch sử mà thầy trò HLV Park Hang Seo vừa tạo ra để càng cần sự ưu tiên cao nhất.

Mọi nguồn lực, thời gian...  chắc chắn được VFF tạo điều kiện tối đa nhằm giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo giành kết quả tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới, cũng như xa hơn.

Thế nhưng, nếu như tạo điều kiện tối đa cho tuyển Việt Nam như tập trung sớm xem ra khó có thể thuyết phục các CLB tại V-League, kể cả khi giải đấu này chưa thể trở lại như dự kiến.

3. Trên thực tế, từ trước đến nay quyền lợi của CLB và đội tuyển hiếm khi nào hài hoà với nhau, nhưng ở V-League thì khác. Gần như các đội bóng hiếm khi từ chối nhả quân cho tuyển Việt Nam hay U23, nếu chẳng muốn nói ủng hộ tuyệt đối.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo sẽ phải thật khéo để đảm bảo quyền lợi cho đội nhà lẫn các CLB

Tuy nhiên, lần này xem ra VFF cần thuyết phục hoặc tính toán thế nào để quyền lợi các CLB không bị ảnh hưởng quá nhiều nếu muốn tuyển Việt Nam tập trung sớm ngoài kế hoạch ban đầu, trừ trường hợp V-League chính thức dừng hẳn, hay hoãn có thời hạn xác định một cách chính xác.

Nếu V-League vẫn dự kiến trở lại buộc CLB vẫn phải tập duy trì, thậm chí là thay đổi nhiều về lối chơi dưới thời những HLV mới (chẳng hạn như Hà Nội FC) hay rèn kỹ bài nhằm đua vô địch (với HAGL, Viettel đang là ứng viên lớn nhất).

Không thể san sẻ quân cho tuyển Việt Nam một cách quá thoải mái như trước đây trong bối cảnh dịch bệnh đang khiến tất cả bị động về lịch thi đấu cho đến giáo án tập luyện là tâm lý của nhiều đội bóng chứ không phải ít.

Thế nên, dù tất cả luôn ủng hộ và mong mỏi tuyển Việt Nam thành công nhưng nếu tính toán không khéo từ quỹ thời gian tập trung đến sẻ chia quyền lợi với các CLB rất có thể HLV Park Hang Seo gặp khó cho tương lai.

Điều này chắc chắn, bởi thật khó các CLB thoải mái dồn quân cho đội tuyển nhưng nhận về là chấn thương, quá tải trong khi những mục tiêu ở giải quốc nội đều đổ bể.

Vậy nên, thầy Park phải tính thật khéo mới xong!

Xuân Mơ

V-League hoãn vô thời hạn, tuyển Việt Nam hội quân sớm

V-League hoãn vô thời hạn, tuyển Việt Nam hội quân sớm

VFF và HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ thay đổi kế hoạch tập trung của tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup 2022 ở sân Mỹ Đình khiến thầy Park vui, nhưng đó cũng là áp lực cho thuyền trưởng người Hàn Quốc...