Guus Hiddink là ngọn núi không thể vượt qua

Sau trận thua 0-2 trước U22 Việt Nam ngay trên sân nhà, HLV Guus Hiddink đã bị Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sa thải, dù có công lớn đưa đội tuyển U23 nước này vào VCK châu Á 2020 và đang được nhận mức lương rất "khủng".

Biết tin đồng nghiệp, người thầy cũ của mình ở World Cup 2002 bị mất việc, HLV Park Hang Seo khẳng định lý do không phải vì trận thua của U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và Guus Hiddink

"Ở Hàn Quốc có người nói ông Guus Hiddink là thầy của tôi, nên thua trận rồi bị sa thải. Tôi nghĩ không phải thế đâu. Chính tôi cũng không biết mình bị sa thải lúc nào. Đó là vấn đề kết quả của mỗi đội bóng. Các HLV phải chấp nhận việc mình có thể bị mất việc bất cứ lúc nào.

Ông là HLV rất giỏi, là ngọn núi tôi không bao giờ vượt qua. Tôi từng làm việc cùng ông ấy nên tôi biết. Không phải thua tôi mà bị sa thải. Nếu nói thế tôi là người thất lễ. Năng lực của tôi không thể bằng ông Guus Hiddink được", thầy Park nói.

Sợ nói về chuyện gia hạn hợp đồng

Liên quan đến vấn đề gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang Seo một lần nữa khẳng định ông không đặt vấn đề về chuyện tài chính, và cũng đã giao cho người đại diện lo về việc này.

"Tôi đã uỷ quyền hoàn toàn cho người đại diện. Đây là khoảng thời gian đóng băng, nhưng sẽ tái triển khai việc đàm phán thời gian tới. Điều quan trọng nhất lúc này là chuẩn bị cho các trận đấu.

{keywords}
VFF và người đại diện của thầy Park sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng lần 2 vào tháng 10 tới

Nhưng tôi xin nói rằng mặc dù là HLV trưởng, và tôi là một HLV chuyên nghiệp. Đây là nghề của tôi. Tất nhiên trong mỗi bản hợp đồng không thể không nói về chuyện tiền bạc, nhưng tiền bạc không phải là tất cả. Tôi đã nói với người đại diện của mình như thế. Quan trọng nhất là làm HLV phải nói được, làm được, có vai trò, tầm nhìn, rồi mới tới vấn đề tiền bạc.

Tôi mong không phải nhận những câu hỏi về hợp đồng. Tôi sợ là việc ký hợp đồng liên quan tới tiền bạc. Tôi muốn nói về vai trò của HLV trưởng ĐTQG", thầy Park chia sẻ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết khi không nói về hợp đồng thì ông đang có cuộc sống thực sự hạnh phúc ở Việt Nam. Và khi làm việc với các cầu thủ, thì đó chính là công việc mà thầy Park cảm thấy hạnh phúc nhất.

Nhiều cầu thủ Việt kiều không nói được tiếng Việt

HLV Park Hang Seo cho rằng hiện đang có nhiều trở ngại về việc gọi cầu thủ Việt kiều về nước khoác áo ĐTQG: “Sau khi tôi đi Na Uy về tôi có suy nghĩ là hiện nay một số cầu thủ Việt kiều nhưng họ hoàn toàn không nói được một câu tiếng Việt nào, dù có bố hay mẹ là người Việt.

{keywords}
Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã nộp đơn xin nhập tịch Việt Nam

Các cầu thủ đó không phải sinh ra ở Việt Nam, hầu hết sinh ra ở nước ngoài, nên họ không hiểu văn hoá Việt Nam. Họ có thể hình thể, ngoại hình vẫn là người Việt, nhưng suy nghĩ, thói quen, hành động là công dân ở nước mà họ đang ở.

Tôi hơi nghi ngờ một cầu thủ có tư duy khác biệt, thì sự hoà nhập với tinh thần của đội sẽ như thế nào. Tất nhiên đó là vấn đề thủ tục. Nếu là cầu thủ thực sự tài năng thì chúng ta cần họ. Còn nếu ngang bằng với cầu thủ trong nước thì cũng cần suy nghĩ. Riêng trường hợp thủ môn thì khác, vì đây là vị trí đặc biệt. Thủ môn không cần giao tiếp quá nhiều".

Tuyển Việt Nam có thêm nhà tài trợ khủng
Sáng ngày 23/9, Công ty TNHH Kao Việt Nam và LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi họp báo chính thức công bố Kao Việt Nam là Nhà tài trợ cho ĐTQG nam và nữ Việt Nam cùng U23/Olympic QG Việt Nam. Với việc có thêm nhà tài trợ 'khủng' trước thềm trận đấu với Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 sẽ là nguồn động lực lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Song Ngư