Như đã thông tin, U23 Myanmar vừa quyết định rút lui khỏi giải Đông Nam Á 2022 khi có nhiều cầu thủ dương tính với Covid-19. Như vậy bảng B chỉ còn lại hai đội là Lào và Malaysia khi trước đó Indonesia cũng bỏ giải vì lý do tương tự.

Với những sự cố bất khả kháng này, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) phải thay đổi thể thức thi đấu bảng B và cách chọn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

Với mục đích đảm bảo mỗi đội được thi đấu ít nhất 2 trận nhằm tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ để hướng đến SEA Games 31, trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Lào sẽ đá theo thể thức lượt đi và về.

{keywords}
Giải U23 Đông Nam Á thay đổi thể thức thi đấu sau sự cố Myanmar rút lui

Trận lượt đi đá vào lúc 16h00 ngày 18/2 trên sân Hoàng tử (Prince Stadium) trong khi trận lượt về diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/2 trên sân Morodok. 

Nếu hai đội hòa nhau sau 2 lượt trận, U23 Malaysia và U23 Lào sẽ đá hiệp phụ. Nếu vẫn bất phân thắng bại trong 2 hiệp phụ thì 2 đội bước vào loạt luân lưu để xác định đội nhất bảng B.

Cũng theo quyết định của AFF, đội đứng nhì bảng B không được quyền tham gia để xem xét đội nhì có thành tích tốt nhất. Việc xác định đội đứng nhì có thành tích tốt nhất để giành vé vào bán kết còn lại chỉ xảy ra giữa 2 đội đứng nhì của bảng A và C, trong đó đội nhì bảng A không được tính thành tích trước đội đứng cuối bảng.

Thứ tự xác định đội nhì bảng lần lượt là: điểm số, hiệu số bàn thắng, tổng số bàn thắng, thẻ phạt, bốc thăm. Như vậy, 3 đội đứng nhất bảng và đội đứng nhì có thành tích tốt nhất vào bán kết.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam đá trận ra quân gặp Singapore vào lúc 19h ngày 19/2. Trận Việt Nam vs Thái Lan diễn ra lúc 19h ngày 22/2. 

Đại Nam

Hoàng Đức, Huỳnh Như đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Hoàng Đức, Huỳnh Như đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Nguyễn Hoàng Đức đoạt Quả bóng vàng nam Việt Nam, trong khi Huỳnh Như giành Quả bóng Vàng nữ năm 2021.

Hoàng Đức đoạt Quả bóng vàng: Xin cảm ơn và tiếc với thầy Park

Hoàng Đức đoạt Quả bóng vàng: Xin cảm ơn và tiếc với thầy Park

Hoàng Đức vượt 4 đồng đội ở tuyển Việt Nam ẵm Quả bóng Vàng Việt Nam 2021, nhưng đêm gala trao giải lại vắng mất người thầy có công rất lớn của mình - HLV Park Hang Seo.  

Bạn gái Hoàng Đức: Hơn tuổi, xinh đẹp và nóng bỏng

Bạn gái Hoàng Đức: Hơn tuổi, xinh đẹp và nóng bỏng

Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021, còn bạn gái của tiền vệ số 14 cũng tỏa sáng khi xuất hiện trước công chúng.