1. Lần đầu tiên, kể từ khi được triệu tập trở lại tuyển Việt Nam, tay giữ gôn kỳ cựu Bùi Tấn Trường có cuộc trao đổi với truyền thông về tình hình đội nhà, cũng như khả năng ra sân các trận đấu tới.

Bùi Tấn Trường tự tin cho biết sẽ nỗ lực giúp tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup, nếu như được HLV Park Hang Seo tin tưởng.

Chẳng những thế, cầu thủ lớn tuổi nhất ở tuyển Việt Nam còn khẳng định mình hoàn toàn cạnh tranh lành mạnh với Đặng Văn Lâm một khi người đàn em đang chơi bóng ở Nhật Bản có mặt tại UAE.

Ngoài ra, Bùi Tấn Trường cũng hy vọng người hâm mộ tin tưởng vào các thủ môn ở tuyển Việt Nam nói chung, lẫn bản thân nói riêng cho chiến dịch chinh phục tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

{keywords}
Bùi Tấn Trường thường mắc nhiều sai lầm trong các pha bóng bổng

2. Việc Đặng Văn Lâm vắng mặt vì lý do bất khả kháng không khiến cuộc cạnh tranh cho vị trí số 1 trong khung thành tuyển Việt Nam thêm nóng, hay căng thẳng bởi vào lúc này ứng viên lớn nhất vẫn là Bùi Tấn Trường.

Bởi lẽ, xét về những gì đang thể hiện ở CLB, kinh nghiệm, thể hình... thủ môn người Đồng Tháp được đánh giá cao hơn hẳn so với các đàn em Văn Hoàng hay Văn Toản.

Chẳng phải ngẫu nhiên, Bùi Tấn Trường được giới chuyên môn đánh giá đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Đặng Văn Lâm kể cả khi người đàn em đang thi đấu ở Nhật Bản có mặt, bởi suốt thời gian qua thi đấu rất nhiều, cũng như có sự ổn định cao tại Hà Nội FC.

Phong độ của Bùi Tấn Trường vào lúc này rất ổn để xứng đáng là ứng viên số 1 cho vị trí người gác đền ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

3. HLV Park Hang Seo đương nhiên phải có niềm tin vào Bùi Tấn Trường mới triệu tập thủ thành kỳ cựu này trở lại tuyển Việt Nam sau nhiều năm vắng mặt, thậm chí thủ môn này từng suýt từ giã sự nghiệp trước khi được Hà Nội FC đưa về sân Hàng Đẫy.

{keywords}
để cần thay đổi chứ không chỉ vì mất niềm tin từ người hâm mộ

Bùi Tấn Trường đã thuyết phục chiến lược gia người Hàn Quốc, trở thành thủ môn số 1 tại CLB là vì chuyên môn, phong độ ổn định chứ không phải điều gì khác để xứng đáng góp mặt tại tuyển Việt Nam.

Nhưng với người hâm mộ thì lại khác, niềm tin dành cho thủ thành kỳ cựu này là không nhiều sau những gì từng xảy ra trong quá khứ kể từ SEA Games 2009 đến trước khi Bùi Tấn Trường cập bến Hà Nội FC ở mùa 2020.

Gạt qua yếu tố mang ý nghĩa tiêu cực, chỉ tính đến các tình huống để thua rất giống nhau ở những pha phán đoán bóng bổng nhiều tới mức khó mà nhớ hết, đủ để người hâm mộ mất niềm tin với Bùi Tấn Trường về phương diện chuyên môn so với Đặng Văn Lâm.

Đây mới là điều mà Bùi Tấn Trường phải hiểu và cần cải thiện hay thay đổi chứ chẳng phải vì từng mắc sai số và bị hiểu lầm có tiêu cực trong quá khứ như bản thân thủ thành người Đồng Tháp đã nghĩ.

Cải thiện khả năng phán đoán những tình huống bóng bổng chắc chắn Bùi Tấn Trường sẽ chiếm vị trí số 1 trong khung gỗ, còn bằng không rất lo cho tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo.

Phúc Chung

Tấn Trường không ngại sai lầm quá khứ, quyết lấy suất bắt chính

Tấn Trường không ngại sai lầm quá khứ, quyết lấy suất bắt chính

Thủ thành Tấn Trường khẳng định đang nỗ lực hết mình nhằm giành được vị trí gác đền số 1 ở tuyển Việt Nam.

Quang Hải, Công Phượng ngái ngủ trên sân tập

Quang Hải, Công Phượng ngái ngủ trên sân tập

Tuyển Việt Nam ra sân tập luyện vào sáng sớm, giúp thầy Park và các trợ lý có thời gian xem giò đối thủ bảng G.