Ông Park sắp hết kiên nhẫn...

Song hành cùng V-League, HLV Park Hang Seo cũng tất tả chuẩn bị lực lượng cho tuyển Việt Nam đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới.

Sau 4 vòng đấu, những gì diễn ra vẫn chưa làm thuyền trưởng tuyển Việt Nam hết lo âu, đặc biệt với các chân sút chủ lực có trong tay như Tiến Linh, Đức Chinh hay Công Phượng.

{keywords}
Tiến Linh

Với Công Phượng thì coi như... tạm dừng, bởi tiền đạo người xứ Nghệ đang được HLV Kiatisuk bố trí thi đấu ở một vai trò mới để mở ra cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam một gợi ý không tồi trong trường hợp Quang Hải có vấn đề.

Trong khi đó những gì mà 2 trung phong chủ lực của tuyển Việt Nam như Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh rõ ràng làm ông Park đau đầu với phong độ phập phù, lúc mờ lúc tỏ, thậm chí có trận đấu rất thất vọng, chỉ muốn quên ngay lập tức.

Nghe có vẻ như khó tin, đặc biệt với trường hợp của Nguyễn Tiến Linh vì chân sút của Bình Dương vẫn đang là người có nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Gò Đậu từ đầu mùa giải. Tuy nhiên đi sâu vào chi tiết mới thấy những gì ông Park lo ngại là có cơ sở.

{keywords}
hay Hà Đức (áo xanh nhạt) vẫn phập phù

Trận gặp Hải Phòng là thí dụ, Tiến Linh sở hữu nhiều cơ hội nhất bên phía đội bóng đất Thủ, thế nhưng đều dứt điểm không thành công. Điều đáng nói trung phong này chơi vô cùng thiếu lửa, thử thách sự kiên nhẫn của chính HLV Phan Thanh Hùng. Rốt cuộc thuyền trưởng B.Bình Dương cũng không thể kiên nhẫn, đành thay ra khi trận đấu còn nhiều thời gian trong bối cảnh đội nhà bế tắc và thiếu bàn thắng.

Người còn lại là Hà Đức Chinh không hơn gì so với đồng đội, thậm chí ở trận đấu gần nhất gặp Bình Định, chân sút người Phú Thọ còn bị HLV Lê Huỳnh Đức rút ra nghỉ ngay khi hiệp 2 lăn bóng vì màn thể hiện nhạt nhoà trước đó.

Xem pha bỏ lỡ khó tin của Hà Đức Chinh

giờ chỉ chờ vận may

Đặt lên bàn cân những mối lo lắng của ông Park ở tuyển Việt Nam, rõ ràng của vấn đề các chân sút chiếm nguy cơ lớn nhất, bởi một lẽ nó đã kéo dài và chưa thể giải quyết.

Hà Đức Chinh hay Tiến Linh vẫn đang được coi như những trung phong chủ lực của tuyển Việt Nam, nhưng 2 mùa giải V-League gần nhất tổng số bàn thắng mà bộ đôi này có được chỉ 13 lần lập công, một con số thực sự thấp.

{keywords}
khiến ông Park khó mà ngồi yên

Đáng nói ở chỗ Đức Chinh hay Tiến Linh không thường xuyên xuất phát từ bằng ghế dự bị mà luôn có vị trí chính thức mỗi khi sức khoẻ đảm bảo. Vì thế điều ông Park vốn lo lắng suốt 2 năm kể từ khi Anh Đức nói lời chia tay tuyển Việt Nam chẳng phải là vô cớ.

Các hậu vệ hay tiền vệ vẫn tỏ ra sung sức và biết cách đưa bóng vào lưới đối thủ là niềm an ủi đối với thầy Park. Nhưng đây không phải giải pháp dài lâu hay có tính bền vững, bởi nói gì thì nói tiền đạo mới là những người phải biết ghi bàn thay vì chờ vào vận may từ phía sau lưng.

Ông Park vẫn đang kiên nhẫn với các tiền đạo, nhưng xem ra HLV người Hàn Quốc có lẽ phải có biện pháp chữa lửa hoặc tìm phương án khác nếu muốn tuyển Việt Nam đi xa hơn ở vòng loại World Cup 2022.

Xuân Mơ