"AFF Cup thường được tổ chức vào cuối năm, giờ chuyển sang năm sau nên mất đi tinh thần cũng như sự chuẩn bị của các cầu thủ trong một thời gian dài để hướng tới giải đấu của ĐTQG", tiền đạo Tiến Linh chia sẻ.

Dù vậy, theo chân sút CLB Bình Dương, việc lùi AFF Cup sang năm sau cũng mang lại nhiều điều tốt cho tuyển Việt Nam: "Hiện tại một số tuyển thủ Việt Nam đang gặp chấn thương khá nghiêm trọng, nên việc AFF Cup hoãn tới tháng 4 năm sau là điều tốt, giúp các cầu thủ có thêm thời gian để hồi phục về thể lực, thể trạng, qua đó bước vào một kỳ AFF Cup thành công".

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, tại Đông Nam Á mới chỉ có giải V-League trở lại. Tiến Linh cho rằng AFF Cup hoãn tới tháng 4/2021 giúp các giải đấu của khu vực "đuổi kịp" V-League và các cầu thủ được tập luyện nhiều hơn, sẵn sàng phục vụ cho ĐTQG.

"Việc các quốc gia khác có thời gian để chuẩn bị cũng tốt, vì như vậy giải đấu sẽ tạo nên tính cạnh tranh cao hơn", Tiến Linh nói.

{keywords}
Tiền đạo Tiến Linh

Trong khi đó, đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Tôi nghĩ dịch thế này thì cả thế giới cũng như khu vực Đông Nam Á đang trong thời gian chống dịch. Việc AFF Cup 2020 bị hoãn là điều bắt buộc thôi.

Giải đấu bị hoãn cũng là điều tốt. Một số trụ cột của tuyển Việt Nam đang gặp chấn thương dài hạn, nên đây là cơ hội để các bạn ấy có thời gian trở lại và cống hiến cho ĐTQG".

Theo kế hoạch dự kiến, AFF Cup 2020 được tổ chức từ ngày 23/11 đến ngày 31/12. Nhưng theo cuộc họp trực tuyến của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), các thành viên đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021. Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua.

Video hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong