1. Việc đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng sau giai đoạn 1 ở V-League là thành tích không tồi nếu đem so với những HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh... nhưng với CLB TPHCM thì là thất bại.

Bởi với việc bỏ ra gần trăm tỉ đồng kể từ đầu mùa thì thành tích mà thầy trò HLV Chung Hae Seong có được đến lúc này thực khó chấp nhận, dù mùa giải 2020 vẫn còn giai đoạn 2 để CLB TPHCM bứt lên.

Và trong cái sự thi đấu không thành công của TPHCM, thủ thành Bùi Tiến Dũng đang là một trong số những người nhận chỉ trích nhiều nhất bởi không đáp ứng được kỳ vọng như khoản tài chính mà đội bóng Thành phố bỏ ra chiêu mộ.

Sau thất bại nặng nề trước HAGL, nhiều CĐV CLB TPHCM yêu cầu đội nhà thay đổi Bùi Tiến Dũng nhằm cứu vãn mùa giải khá chông chênh của thầy trò HLV Chung Hae Seong. 

{keywords}
Khi Bùi Tiến Dũng đang đối mặt với nhiều chỉ trích

2. Ngay ở thời điểm mà làn sóng quay lưng Bùi Tiến Dũng lên cao, một thông tin bất ngờ được phát ra về việc CLB TPHCM đang nhắm đến Đặng Văn Lâm cho vị trí số 1 trong khung thành đội nhà vào mùa giải 2021.

Thông tin mua Đặng Văn Lâm nghe có vẻ như... hợp lý. Nhưng dựa trên tình hình thực tế khả năng để đội bóng của HLV Chung Hae Seong có được thủ thành số 1 tuyển Việt Nam khá thấp, vì đơn giản V-League không còn là sân chơi hấp dẫn với người gác đền mang 2 dòng máu Việt-Nga nữa.

Càng khó tin hơn, bởi trước đó cũng có tin CLB TPHCM muốn chiêu mộ Lee Nguyễn về đá cặp cùng Công Phượng, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là đồn đoán thay vì là hiện thực. Bởi phía cầu thủ đang chơi bóng ở Mỹ khẳng định không hề có cuộc trao đổi nào từ Việt Nam.

Chính vì vậy, nhiều khả năng thông tin CLB TPHCM muốn có Đặng Văn Lâm khiến nhiều người lại nghĩ đấy là một chiêu trò mang mục đích khác.

{keywords}
Đặng Văn Lâm bất ngờ được nhắc đến khiến nhiều người hoang mang

3. Về cơ bản, việc một đội bóng chuyên nghiệp “dạm hỏi” mua cầu thủ là bình thường, càng hợp lý hơn khi hiện tại CLB TPHCM cũng đang “bí” ở vị trí thủ môn sau khi không thoả mãn với Bùi Tiến Dũng.

Thế nhưng, như đã nói ở trên khả năng là tin đồn tương đối cao vì vào lúc này Đặng Văn Lâm còn hợp đồng, đồng thời thủ môn này tỏ ra hạnh phúc tại CLB Muangthong United. Chưa nói tới việc thủ môn số 1 tuyển Việt Nam đang hướng đến sân chơi cao hơn Thai-League huống gì V-League.

{keywords}
Tuy nhiên, điều người hâm mộ CLB TPHCM mong nhất không phải chuyện mua ai, hay tạo sóng thế nào mà là ở chỗ nên tập trung chuyên môn thay vì nhìn cảnh như thế này

Vậy nên thông tin mua Đặng Văn Lâm có vẻ như gây xáo trộn nội bộ của đội bóng Công Phượng hơn là sự thật. Hoặc có thể chính đội bóng Thành phố muốn như thế để giảm áp lực sau khi nhận quá nhiều chỉ trích với thành tích gần đây?

Và nếu đó là chiêu trò gây sốc, giống như màn "ve vãn" Lee Nguyễn trước thì đó thật sự là gáo nước lạnh, gây hoang mang cho các CĐV ruột. Bởi điều cần nhất lúc này không gì khác vẫn là chuyện tập trung chuyên môn cho giai đoạn 2 nhằm hướng đến thành tích cao thay cho việc "tạo sóng".

Mai Anh