Trang chủ LĐBĐ Indonesia (PSSI) dẫn lời Chủ tịch LĐBĐ xứ Vạn đảo Mochamad Iriawan cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, FIFA và AFC đã điều chỉnh lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, toàn bộ các trận diễn ra vào tháng 3 được chuyển sang tháng 10, trong khi các trận diễn ra vào tháng 6 được tổ chức vào tháng 11. Lịch thi đấu cụ thể của từng trận đấu được AFC thông báo sau.

Phía Indonesia cho hay, Indonesia hoàn toàn tôn trọng quyết định của AFC về việc hoãn thi hành các trận đấu vòng loại World Cup và một số trận đấu ở Champions League châu Á.

{keywords}
Trận tuyển Việt Nam vs Malaysia được hoãn tới tháng 10

Người đứng đầu PSSI đánh giá cao AFC đã có những hành động quyết đoán nhằm bảo vệ sức khoẻ cho các đội bóng ở thời điểm dịch Covid-19 chưa được kiểm soát.

Với quyết định được FIFA và AFC vừa đưa ra, trận đấu giữa Indonesia với Thái Lan dự kiến diễn ra ngày 26/3 được hoãn lại tới ngày 8/10/2020. Tương tự, trận đấu trên sân nhà của Indonesia với UAE diễn ra vào ngày 31/3 đã được đổi thành ngày 13/10/2020. Trận gặp tuyển Việt Nam dự kiến ​​ban đầu vào ngày 4/6 đổi thành ngày 12/11/2020.

Trả lời VietNamNet chiều nay, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết vẫn chưa nhận được thông báo hoãn các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông Tuấn nói, VFF đang chờ FIFA và AFC thông báo về tình hình xung quanh các trận đấu vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, với việc Indonesia và một số quốc gia khác đã được điều chỉnh lịch thi đấu, thì tuyển Việt Nam cũng chắc chắn không có ngoại lệ.

{keywords}
Hoãn trận gặp Malaysia giúp thầy Park có thêm thời gian để chuẩn bị. Ảnh S.N

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, trận làm khách của tuyển Việt Nam trên sân Malaysia ngày 31/3 tới được chuyển tới tháng 10, trong khi 2 trận tháng 6 gặp Indonesia và UAE được chuyển sang tháng 11. Đây cũng là thời điểm thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào chiến dịch AFF Cup, nên việc lịch thi đấu trở nên rất dày.

Sau 5 trận tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam giữ thành tích bất bại, đang có 11 điểm, đứng đầu bảng G, hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm.

Huy Phong