Xuất hiện với khuôn mặt khá buồn trong buổi họp báo sau trận thua Ấn Độ 0-1, HLV trưởng tuyển Thái Lan mở lời: "Chúng tôi muốn chơi theo cách của mình, nhưng có lẽ không thực sự may mắn trong trận đấu này.

Thái Lan cơi tấn công nhưng không ghi bàn trong 2 trận và đó là một trong những vấn đề, nhưng mọi thứ đều đang nằm trong tầm kiểm soát. Tôi tin là đội sẽ cải thiện theo thời gian.

Tôi không muốn đổ lỗi cho các cầu thủ, mọi thứ có thể sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Các cầu thủ trẻ như Supachai đang làm tốt, họ cần thêm thời gian để trưởng thành hơn".

{keywords}
HLV trưởng tuyển Thái Lan. Ảnh S.N

Trước câu hỏi của phóng viên về việc nếu có cơ hội gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup thì sao?, HLV Sirisak Yodyardthai nói: "Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để cố gắng giành chiến thắng.

Sau những thất bại vừa qua, cá nhân tôi cần thời gian để giúp cho đội bóng chơi trơn tru hơn".

Trong khi đó, HLV Igor Stimac của Ấn Độ đã rất vui khi cùng các học trò đánh bại đội chủ nhà Thái Lan, ông nói: "Cảm ơn các cầu thủ, BHL và cả đội đã làm rất tốt, họ đã làm hết sức cho đến phút cuối cùng.

Đặc biệt, tôi hạnh phúc với cách các cầu thủ thi đấu và tinh thần của họ trên sân. Tôi đặc biệt tự hào về họ khi tập thể này có nhiều cầu thủ trẻ và có tương lai tươi sáng.

Chúng tôi đã làm việc rất nhiều trong hai tuần vừa qua, việc giành chiến thắng và giữ sạch lưới trước Thái Lan đã là rất tuyệt vời rồi. Tôi rất hài lòng".

{keywords}
Thái Lan có giải đấu không thành công. Ảnh S.N

"Sau bàn thắng, Thái Lan cố gắng gắng kiểm soát trận đấu. Trong hiệp hai, Thái Lan chơi rất tốt, họ sử dụng nhiều đường tạt bóng nhưng các cầu thủ phòng ngự của Ấn Độ đã chơi tập trung.

Thái Lan trong cả trận cố kiểm soát bóng, bàn thắng giúp chúng tôi ở vào thế có lợi hơn về mặt lựa chọn lối chơi. Chúng tôi cố gắng chơi với sơ đồ ba hậu vệ trước Thái Lan. Chúng tôi đã có kinh nghiệm đối phó với những đối thủ có lối chơi kiểm soát bóng như Curacao nên đưa ra phương án trong trận gặp Thái Lan”, thuyền trưởng Ấn Độ nói.

Cuối cùng, nhận định về trận Việt Nam gặp Curacao, HLV Igor Stimac tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành chiến thắng: “Tất nhiên có chứ, Việt Nam có hàng phòng ngự chơi rất tốt. Họ có niềm tin, họ có khao khát nên tất nhiên có cơ hội. Ai cũng có cơ hội cả”.

Song Ngư  (từ Buriram)