Trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11, trọng tài Ahmed Alkaf người Oman đã có nhiều quyết định gây tranh cãi, đáng chú ý là bàn thắng không được công nhận của trung vệ Bùi Tiến Dũng ở phút 31.

Đó là tình huống từ quả phạt góc bên cánh phải của tuyển Việt Nam, thủ môn Kawin chọn sai điểm rơi. Trong pha bật cao không chiến, trung vệ Bùi Tiến Dũng đánh đầu vào lưới trống, nhưng bàn thắng không được công nhận cho đội chủ nhà.

{keywords}
Trọng tài không công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng vì cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn Kawin trong pha không chiến. Ảnh S.N

Trọng tài Ahmed Alkaf cho rằng cũng ở tình huống này, một cầu thủ Việt Nam khác là Đoàn Văn Hậu khi nhảy lên tranh bóng bổng, đã va chạm với thủ môn Thái Lan, và lỗi thuộc về Đoàn Văn Hậu.

Đánh giá về tình huống này, Trưởng Ban trọng tài VFF, cựu Còi vàng Dương Văn Hiền cho biết: "Bùi Tiến Dũng đã bị mất oan bàn thắng. Đó là tình huống trọng tài thổi phạt Văn Hậu, nhưng không chính xác. 

Trong pha đó, Văn Hậu nhảy lên đánh đầu, còn thủ môn từ trong lao ra. Theo luật, trong vòng 5m, các thủ môn chỉ có tay hơn cầu thủ, còn mọi va chạm khác đều bình thường như nhau. Bóng đá có va chạm, chẳng lẽ cứ va chạm như vậy là thổi phạt cầu thủ?

Tôi rất tiếc khi người đồng nghiệp của mình có quyết định sai lầm làm tuyển Việt Nam mất đi bàn thắng quý giá. Còn ở tình huống Việt Nam bị thổi phạt 11m thì quyết định của ông Ahmed Alkaf chính xác".

{keywords}
Trọng tài người Oman có quyết định sai lầm làm mất bàn thắng hợp lệ của tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

Cùng chung quan điểm với ông Dương Văn Hiền, cựu trưởng Ban trọng tài VFF Dương Vũ Lâm cho biết tình huống tối diễn ra không rõ ràng nhưng trọng tài chính trọng tài Ahmed Alkaf lại đưa ra quyết định không công nhận bàn thắng.

Ông Lâm cho biết, cũng chính vị trọng tài này đã cho U23 Iraq được hưởng quả phạt đền ở tình huống tương tự, trong trận tứ kết với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đầu năm 2018.

Theo cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng, Văn Hậu đã bật lên đánh đầu trước khi thủ môn Kawin của Thái Lan lao đến. Thủ môn Thái Lan va chạm với Văn Hậu thì không thể phạt hậu vệ của Việt Nam.

Video Việt Nam 0-0 Thái Lan:

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Huy Phong