So với giải đấu SEA Games 23, U23 Việt Nam mất đi 3 cầu thủ cực kỳ quan trọng là Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng. Đó là chưa kể, Hồ Tấn Tài cũng phải ngồi ngoài vì án treo giò.

Chính vì lẽ đó, HLV Park Hang Seo đã phải điều chỉnh dưới hàng phòng ngự. Cầu thủ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh lần đầu ra mắt bên hành lang phải. Còn Lê Ngọc Bảo đá cặp cùng Thành Chung, Tấn Sinh.

{keywords}
Hàng thủ U23 Việt Nam thường xuyên bị thử thách

Những sự xáo trộn trên khiến hậu tuyến U23 Việt Nam nhiều phen lúng túng, đặc biệt khi cầu thủ 19 tuổi Ali Saleh có bóng. Fox Sports phiên bản châu Á miêu tả:

"Ali Saleh thực hiện pha đột phá kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ áo đỏ rồi căng ngang vào trong cho Al Ameri kết thúc. Tuy nhiên, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã kịp thời hóa giải.

Saleh tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng ở hiệp hai khi anh đột phá tốc độ buộc Huỳnh Tấn Sinh phải phạm lỗi. Ban đầu, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, điểm phạm lỗi bên ngoài vòng cấm nên U23 UAE chỉ được hưởng quả đá phạt trực tiếp.

May mắn cho đại diện Đông Nam Á là Tấn Sinh không bị phạt thẻ vàng thứ hai (đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ), dù các cầu thủ UAE phản ứng dữ dội. Chính Saleh thực hiện quả đá phạt nguy hiểm buộc thủ môn Bùi Tiến Dũng phải trổ tài."

Cũng theo Fox Sports, U23 Việt Nam cũng có thời điểm vùng lên lúc cuối trận, khi đối phương không còn duy trì được sức ép.

{keywords}
Hai đội chưa biết cách chắt chiu cơ hội có được

"Cơ hội tốt nhất của U23 Việt Nam ở phút 86 khi Quang Hải đột phá ngẫu hứng vào vòng cấm rồi trả lại cho Tiến Linh. Tiền đạo mang áo số 22 quay người dứt điểm ngay nhưng thủ thành Al Shamsi xuất sắc cứu thua".

Trang chủ AFC đánh giá về trận đấu: "U23 Việt Nam và UAE có thể hài lòng với một điểm sau trận hòa không bàn thắng, mở màn cho VCK U23 châu Á 2020.

Đại diện Tây Á kiểm soát bóng tốt hơn, có một vài cơ hội rõ ràng nhưng hạn chế của họ nằm ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Trong khi đó, U23 Việt Nam thi đấu chưa thực sự trơn tru. Bên cạnh đó, hành lang cánh phải thường xuyên bị Ali Saleh khoét vào, tạo ra những tình huống thót tim với nhiều CĐV áo đỏ trên khán đài sân Chang Arena."

Video highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE:

* An Nhi