- Chưa kịp xả hơi sau vinh quang cùng đội nhà, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã phải đối mặt với rắc rối từ chính... hình ảnh của mình, khi xuất hiện bảng báo giá truyền thông được coi “khá chát” để nhiều người giật mình và lo cho U23 Việt Nam...

Từ chuyện Tiến Dũng...

Thực tế, đến thời điểm hiện tại câu chuyện kiếm tiền từ hình ảnh của Bùi Tiến Dũng cũng đã tạm lắng xuống sau khi phía CLB Thanh Hoá và đơn vị đại diện hình ảnh của thủ thành U23 Việt Nam đã ngồi lại với nhau để...dàn hoà.

Tuy nhiên, những tranh cãi với việc Tiến Dũng... kiếm tiền và ra một cái giá khá chát như đã thấy vẫn chưa ngừng lại, thậm chí còn tiếp tục nóng. 

{keywords}
Việc Tiến Dũng kiếm tiền từ hình ảnh của mình là điều rất bình thường, nhưng phải tỉnh táo

Thực chất, chuyện thủ thành của U23 Việt Nam kiếm tiền từ bản quyền hình ảnh của mình hoàn toàn không mới cũng như rất hợp lý. Thậm chí rất đáng khuyến khích trong thời điểm mà các cầu thủ trở về từ Trung Quốc đã... lên giá trong mắt người hâm mộ rất nhiều.

Không ai cấm Tiến Dũng kiếm tiền, miễn sao là hợp pháp. Nhưng cái cách bắt đầu, cũng như khẳng định chắc nịch thương hiệu ngôi sao mà đại diện hình ảnh của thủ môn người xứ Thanh dường như là hơi... quá đà.

Để giờ đây lẽ ra Tiến Dũng đã có thể nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị mùa giải mới bỗng... nóng rẫy một cách không đáng có như thế.

và lời nhắn cho U23 Việt Nam

Như đã nói, chuyện thủ thành U23 Việt Nam sử dụng hình ảnh của mình để kiếm tiền là rất đáng khuyến khích. Nhưng có lẽ Tiến Dũng cần phải nhớ rằng, về cơ bản thủ môn của U23 Việt Nam khó có thể sử dụng hình ảnh của mình một cách rộng rãi, nếu như đã có hợp đồng và điều khoản với CLB Thanh Hoá.

Cũng cần phải nói thêm, mục đích lớn nhất của Tiến Dũng vào lúc này có lẽ không nên là chuyện kiếm tiền mà phải là chuyên môn. Nên nhớ, dù chơi xuất sắc ở VCK U23 châu Á, nhưng việc có lấy được vị trí chính thức ở CLB hay không thì còn phải chờ. Nhất là khi, Thanh Hoá vừa có thêm một cái tên tài năng không kém trong khung gỗ là Trần Bửu Ngọc. 

{keywords}
và với các cầu thủ U23 Việt Nam cũng như thế, khi vinh quang và tiền bạc luôn là con dao 2 lưỡi

Câu chuyện của Tiến Dũng có lẽ cũng là bài học không hề nhỏ dành cho các đồng đội U23 Việt Nam – những người đang rất nổi tiếng, lên giá rất cao sau chiến tích lịch sử cùng đội nhà ở VCK U23 châu Á.

Những Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh... có lẽ cần phải tỉnh táo hơn trước câu chuyện tiền bạc cũng như danh vọng. Và cũng cần phải biết rằng, dù có lên giá đến đâu điều mà người hâm mộ nhìn vào đầu tiên dứt khoát phải là chuyên môn. Không có chuyên môn đừng mơ tới chuyện tiền bạc hay danh vọng. Ngược lại chơi bóng tốt dứt khoát tiền bạc sẽ không phải nghĩ.

Ở cái tuổi 20-21 như phần đông những người hùng của bóng đá Việt Nam câu chuyện được ra sân đá chính tại CLB, chiếm suất ở đội tuyển... rõ ràng là quan trọng hơn. Và bóng đá Việt Nam ít nhiều đã mất hàng loạt ngôi sao được coi tài năng hơn cả lứa U23 bây giờ cũng vì tiền mà ra.

Bởi vậy, U23 Việt Nam có lẽ phải tỉnh táo với những lời tung hô, danh vọng lẫn tiền bạc khi đây luôn là con dao hai lưỡi trước khi quá muộn...

Mai Anh