Trao đổi với báo chí trước trận làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp Viettel ở vòng 9 Wake up 247 V-League 2019, tiền vệ Tuấn Anh cho biết anh đang cảm thấy khá ổn về phong độ nhưng chưa quan tâm tới chuyện được gọi lên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.
"Tôi đang đá ở vị trí mới ở CLB.  Thời điểm hiện tại tôi đang cố gắng làm tốt nhất, không muốn so sánh mình với ngày trước. Bóng đá là môn thể thao đối kháng nên chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Phong độ của tôi sau mỗi trận đã tốt hơn. Tôi cố gắng đóng góp cho đội bóng. Tôi chưa nghe gì về tin đồn lên tuyển. Ở Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ hay ơ vị trí của tôi. Trước mắt tôi chỉ tập trung cho đội", Tuấn Anh nói.

{keywords}
Tiền vệ Tuấn Anh. Ảnh S.N

Tiền vệ HAGL tiếp tục chia sẻ về việc có thể anh được thầy Park gọi lên tuyển: "Mục tiêu của tôi chỉ là cho HAGL, được khoác áo đội tuyển thì mọi cầu thủ đều vinh dự, nhưng cá nhân tôi không tự tin lắm vì chưa làm việc với thầy Park bao giờ, chưa biết có phù hợp với lối chơi của thầy hay không, nhưng nếu có cơ hội sẽ cố gắng".

"Việt Nam có nhiều cầu thủ đá ở giữa hay nhưng quan trọng họ có phù hợp với lối chơi của thầy không. Có thể kể tới những cái tên chơi ấn tượng như Khắc Ngọc, Văn Thuận, còn những gương mặt cũ như Đức Huy, Hùng Dũng đã làm việc với thầy Park rồi thì đều hiểu họ chơi tốt thế nào, tôi không muốn nhắc lại", Tuấn Anh đánh giá về vị trí tiền vệ trung tâm ở đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh cho biết anh đã hết chế độ ăn kiêng nên cơ bắp có phát triển hơn trước: "Cầu thủ chấn thương bị lãng quên là điều bình thường, bóng đá mỗi thời mỗi khác, thay đổi rất nhanh, nên việc nhận được tình cảm của người hâm mộ như vậy tôi chỉ có thể cố gắng thể hiện tốt nhất trên sân. Hiện tại tôi đã bỏ chế độ ăn kiêng nên tăng cân".

Về trận đấu với Viettel, Tuấn Anh cho biết mình không hề e ngại khi đối đầu với Quế Ngọc Hải, dù cầu thủ này nổi tiếng đá rắn: "Gặp anh Hải tôi thấy rất vui. Hải rất nhầy. Các anh em chơi với nhau nên rất quý mến nhau, trong sân đối đầu  hết mức nhưng cũng có thể nói đùa với nhau một vài câu.

H{keywords}
Tuấn Anh đang rất nỗ lực trở lại. Ảnh S.N

Còn Viettel là một đội dần chơi tốt hơn, đội hình cân bằng một cách rất tốt, có ngoại binh chơi ở giữa có kỹ thuật tốt, đá trụ tốt. Hoàng Đức là 1 tài năng trẻ rất khéo. Đây là trận đấu khó khăn với HAGL".

Tuấn Anh nói rằng mình ít khi tâm sự với Công Phượng: "Thỉnh thoảng tôi vẫn nói chuyện thôi, đàn ông gặp nhau thì nói nhiều chứ ít điện thoại. Bất cứ cầu thủ Việt Nam nào ra nước ngoài cũng ặp khó khăn, môi trường mới, nền bóng đá cao hơn mình, và Incheon cũng mới đổi HLV, thích ứng lối chơi không dễ,... Phượng đá chính, ghi bàn hay không với tôi không quan trọng. Phượng không bị đau là tốt rồi. Cũng mong Phượng vào sân nhiều, hiện tại Phượng đã làm những gì tốt nhất.

Còn Xuân Trường tôi càng tâm sự ít hơn. Văn Toàn thì đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội, nếu thiếu Toàn thì đội gặp nhiều khó khăn, đội bạn gặp Toàn sẽ gặp nhiều vấn đề. Nếu cải thiện khả năng dứt điểm thì Toàn rất đáng sợ.

Trường hợp của Văn Thanh thì ai cũng biết trình độ của cậu ấy rồi. Tôi nghĩ chỉ cần thời gian để bắt nhịp dần với cường độ trận đấu. Văn Thanh trở lại giúp có thêm 1 phương án cho HAGL".

Huy Phong