Sau trận thắng Thái Lan 2-0, tuyển nữ Việt Nam rất quyết tâm tranh vé World Cup 2023. Đối thủ còn lại trong trận play-off của thầy trò HLV Mai Đức Chung là Đài Loan (Trung Quốc), đội vừa có trận thắng Thái Lan 3-0.

Để động viên tinh toàn toàn đội, VFF vừa thưởng nóng tuyển nữ Việt Nam 1 tỷ đồng. Nếu giành vé dự World Cup 2023, chắc chắn Tuyết Dung và các đồng đội sẽ còn nhận nhiều sự động viên lớn.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam vượt khó, quyết lấy vé World Cup

World Cup 2023 đã xác định 5 đại diện châu Á tham dự gồm Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Philippines. Cái tên thứ 6 là đội thắng trong cặp nữ Việt Nam vs Đài Loan (Trung Quốc) ngày 6/2.

Đối với tuyển nữ Thái Lan, mặc dù để thua cả hai trận ở lượt play-off trực tiếp nhưng đội bóng xứ chùa vàng vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi World Cup với lượt play-off liên châu lục.

Liên quan tới sự chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam, sau một ngày nghỉ ngơi hồi phục thể lực, các cầu thủ tiếp tục quay trở lại tập luyện vào ngày mùng 4 Tết.

Buổi tập chính của thầy trò HLV Mai Đức Chung diễn ra lúc 13h (giờ địa phương). Đây là sự sắp xếp của ban huấn luyện để các cầu thủ quen với thời gian thi đấu chính thức và nhiệt độ ngoài trời ở trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc) sắp tới (14h30 ngày 6/2).

Mặc dù phải tập luyện dưới nhiệt độ trung bình 31 độ C, trời nắng và nóng nhưng các cầu thủ đã tập trung tối đa để hoàn thành thật nhanh các phần nội dung do ban huấn luyện đề ra.

Buổi tập kết thúc sau 60 phút, HLV Mai Đức Chung giành thêm 10 phút nhắc nhở các học trò về sự tập trung, tuân thủ đấu pháp trong thi đấu và động viên toàn đội tiếp tục cố gắng, duy trì ăn uống tập luyện để đảm bảo sức khỏe cũng như sự chuẩn bị tốt nhất.

Highlights nữ Việt Nam 2-0 nữ Thái Lan (nguồn: AFC):

Diệp Chi

Tuyển Việt Nam: Thấy gì qua những phép thử của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Thấy gì qua những phép thử của thầy Park

HLV Park Hang Seo có những phép thử dù chưa thật mỹ mãn, nhưng ít nhất cũng được coi thành công trong bối cảnh cần thay đổi.

Đè bẹp nữ Thái Lan, Đài Loan (TQ) tranh vé World Cup với nữ Việt Nam

Đè bẹp nữ Thái Lan, Đài Loan (TQ) tranh vé World Cup với nữ Việt Nam

Nữ Đài Loan (TQ) giành chiến thắng 3-0 trước nữ Thái Lan trước khi bước vào trận đấu quyết định với nữ Việt Nam sau đây 2 ngày.

Cầu thủ tuổi Hổ năm 2022: Hoàng Đức, Tấn Trường sáng nhất

Cầu thủ tuổi Hổ năm 2022: Hoàng Đức, Tấn Trường sáng nhất

Hoàng Đức, Tấn Trường, Tuấn Hải... là những cầu thủ tuổi Hổ hứa hẹn ghi nhiều dấu ấn trong năm tuổi 2022.