Thông tin từ VFF, bác sĩ Choi Ju-young đã đồng ý sang Việt Nam làm việc, sau khi hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc, trở thành một trong những thành viên của tuyển Việt Nam. Sự bổ sung kịp thời này giúp cho HLV Park Hang Seo giải quyết được rất nhiều công việc liên quan đến công tác y tế, vật lý trị liệu, hồi phục chấn thương...

Bác sĩ Choi từng nhiều lần từ Hàn Quốc bay gấp sang Việt Nam để chữa trị chấn thương cho các cầu thủ Việt Nam. Mới nhất, bị bác sĩ nổi tiếng này từng giúp Đình Trọng bình phục thần kỳ ở vòng loại U23 châu Á 2020.

{keywords}
Bác sĩ Choi chính thức trở thành trợ lý của thầy Park

Trước đó, nhiều cầu thủ chấn thương như Văn Toàn, Quế Ngọc Hải được chuyên gia này theo dõi, chẩn đoán và có quá trình hồi phục sớm hơn dự kiến. Ông cũng từng mổ cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL. Tiền vệ này hiện đang chơi ở V-League.

Với việc chính thức "đầu quân" cho HLV Park Hang Seo, bác sĩ Choi sẽ sang Việt Nam làm việc trong thời gian dài, cho cả trung tâm PVF và VFF. Các cầu thủ Việt Nam sẽ được làm việc với một trong những bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và đặc biệt rất có tình cảm với bóng đá Việt.

Phát biểu với báo chí Hàn Quốc trước ngày sang Việt Nam nhận công việc, bác sĩ Choi cho biết: "Đây là thử thách không dễ dàng ở độ tuổi này. Tôi đã ở Việt Nam thường xuyên và thấy y tế thể thao đang thiếu hụt rất nhiều. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp bóng đá Việt Nam”.

Bác sĩ Choi Joo Yong là người uy tín hàng đầu của nền y học thể thao Hàn Quốc trước khi chuyển sang điều hành bệnh viện thể thao CJY Sports Clinic. Ông là bạn rất thân của GĐKT HAGL Chung Hae Seong khi từng làm việc với nhau từ năm 1998, chuẩn bị cho Olympic Sydney 2000, sau đó là một loạt giải đấu lớn như Asian Cup, vòng loại World Cup, World Cup 2006 và 2010…

{keywords}
Bác sĩ người Hàn Quốc từng chữa chấn thương cho nhiều cầu thủ Việt Nam. Ảnh S.N

Đáng chú ý, bác sĩ Choi từng chữa trị chấn thương cho danh thủ Park Ji Sung và đội trưởng Ki Sung Yueng của tuyển Hàn Quốc trước thềm World Cup 2010.

Với sự tăng cường rất quan trọng bác sĩ Choi, VFF đang có sự hỗ trợ tốt nhất cho HLV Park Hang Seo trong các chiến dịch lớn tới đây, đặc biệt là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Theo kế hoạch, vào đầu tháng 6 tới, cả U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam sẽ tập trung. U23 Việt Nam có 1 tuần chuẩn bị trước trận giao hữu với U23 Myanmar, trong khi Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng... sẽ sang Thái Lan tham dự King's Cup, từ ngày 5-8/6. HLV Park Hang Seo buộc phải giao cho trợ lý nắm đội U23 để tập trung cho 2 trận đấu tại xứ Chùa vàng.

Tuyển Việt Nam đắt hàng tài trợ

Nhờ thành tích thăng tiến ở tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam, VFF liên tiếp nhận được các gói tài trợ tương đối hậu hĩnh. Cụ thể nhất, VFF vừa công bố bản hợp đồng với Honda Việt Nam để đối tác này trở thành nhà tài trợ chính cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam và nữ Việt Nam) từ tháng 4-2019).

VFF và đối tác không công bố giá trị tài trợ, nhưng phía VFF khẳng định họ hài lòng với hợp đồng này. Trong khi đó, nhà tài trợ cam kết đồng hành, gắn bó mật thiết, đặc biệt là có chính sách tài trợ, thưởng nóng cho các đội tuyển khi đạt thành tích cao.

{keywords}

 Huy Phong