"Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành 6 điểm trong 3 trận đấu cuối của bảng G để chúng tôi có thể lấy vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á", HLV Park Hang Seo nói.

Hiện tại, sau 5 trận đấu, tuyển Việt Nam có 11 điểm, đứng đầu bảng G. Với tuyên bố trên, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới 2 chiến thắng trước Indonesia và Malaysia.

Trong hai đối thủ này, nếu như Indonesia đã bị loại, Malaysia không còn lợi thế sân nhà khi các trận còn lại của bảng G được thi đấu tập trung, khả năng diễn ra tại UAE hoặc Thái Lan.

{keywords}
Tuyển Việt Nam quyết lấy 3 điểm trong trận đấu then chốt gặp Malaysia

Theo lịch thi đấu được AFC thông báo trước đó, tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào ngày 7/6, sau đó sẽ gặp Malaysia ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE ngày 15/6.

"Năm 2021, bóng đá Việt Nam thi đấu một số giải đấu quan trọng cũng là thách thức rất lớn. Thành công của chúng tôi đã là quá khứ, bây giờ toàn đội phải nhìn về tương lai.

Một năm bận rộn, vì thế chúng tôi sẽ phải phân bổ sức lực ở các giải đấu như vòng loại World Cup, vòng loại U23 châu Á, SEA Games và AFF Cup", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận ông và các học trò khó có thể đáp ứng hết sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam, nhưng sẽ làm hết sức để hoàn thành các mục tiêu đề ra.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021

Liên quan đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong trường hợp UAE được lựa chọn làm chủ nhà, tuyển Việt Nam cùng 3 đội tuyển trong bảng cũng nằm trong khu vực Đông Nam Á sẽ đối mặt với việc phải thi đấu trong điều kiện đầy khắc nghiệt. Các trận đấu sẽ diễn ra vào tháng 6, giai đoạn cao điểm của đợt nắng nóng mùa hè tại vùng Trung Đông. Trong năm 2020, có những ngày nhiệt độ nơi đây lên tới 43 độ.

Ở một diễn biến khác, tuyển Việt Nam sẽ không phải cách ly khi tới địa điểm thi đấu tập trung để đá 3 trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, các cầu thủ được liên tục tiến hành xét nghiệm Covid-19 trước và trong giải đấu.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Malaysia:

Huy Phong