Thầy Park đã thay đổi...

Nhìn lại hành trình giành vé lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, ngoài việc duy trì phong độ cho đội nhà để đảm bảo thành tích, điểm mới nhất của HLV Park Hang Seo là sự thay đổi từ chính ông.

HLV Park Hang Seo thực sự thay đổi khi bắt đầu không còn phụ thuộc quá nhiều vào những trụ cột cùng đi với mình nhiều năm qua. Mới đây nhất ông thầy của tuyển Việt Nam khiến nhiều người kinh ngạc khi quyết định gạch tên Công Phượng, Văn Lâm ở lần tập trung này.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thành công ở vòng sơ loại thứ 2 là vì HLV Park Hang Seo đã thay đổi

Không chỉ có thế, tại các trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022 lần đầu người ta mới thấy HLV Park Hang Seo sử dụng gần như tối đa quyền thay người khi sử dụng tới 14/15 lần trong các cuộc đối đầu với Indonesia, Malaysia và UAE.

Đáng chú ý, những sự thay đổi người của thuyền trường tuyển Việt Nam đều mang theo ý đồ về chiến thuật hơn là giữ chân, giữ sức cho các trụ cột như trước đây. Nhờ vậy, đội bóng của thầy Park có một vài nét mới, sự hiệu quả trong lối chơi hơn.

... cần thay đổi hơn nữa

Ở các trận đấu cuối trên đất UAE, HLV Park Hang Seo đã thay đổi nhưng dường như vẫn chưa đủ, bởi vẫn có quá ít điều mới mẻ trong các tính toán xoay vòng về nhân sự.

Cụ thể, thuyền trưởng người Hàn Quốc dùng tới 21/29 cầu thủ trong 3 trận đấu tại UAE nhưng phần lớn là những cái tên khá cũ hơn là mạnh dạn trao cơ hội cho các cầu thủ mới như Hai Long, Việt Anh hoặc Văn Xuân...

{keywords}
Và tới đây xem ra thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ phải mạnh dạn hơn nữa

Đương nhiên không thể bắt HLV Park Hang Seo phải dùng tất cả những người mang sang UAE, khi thực tế mỗi trận đấu chỉ được đăng ký 23 cầu thủ và thay người 5 lần. Nhưng rõ ràng việc giữ quá nhiều cái tên quen thuộc không đạt phong độ cao ở đội hình xuất phát khiến giới chuyên môn khó hiểu.

Điển hình là trường hợp của Văn Đức, cầu thủ người xứ Nghệ thực sự không đạt phong độ cao nhất ở thời điểm đó, đồng thời chơi kém cỏi nhưng cả 3 trận đều có mặt ở đội hình xuất phát khiến HLV Park Hang Seo mất ít nhất 1 quyền thay người khá uổng phí.

Đáng nói ở chỗ, tuyển Việt Nam hiện tại không thiếu quân trên hàng công, hay đá được vị trí của Văn Đức nhưng rốt cuộc HLV Park Hang Seo vẫn không dám thay đổi, hoặc dùng người mới thay thế.

Những thay đổi của thuyền trưởng tuyển Việt Nam ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022, cũng như danh sách tập trung mới đây là rất đáng ghi nhận, nhưng muốn đội nhà tạo ra bất ngờ hơn nữa xem ra ông thầy người Hàn Quốc cần thêm sự can đảm trong các quyết định của mình.

Thay đổi ở thời điểm này là rất hợp lý bởi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 quá tốt để làm điều đó khi kết quả có ra sao cũng khó trách, chưa nói tuyển Việt Nam cần thêm nhân tố mới cho chặng đường phía trước khá gian nan. Vậy thì cứ làm thôi thầy Park.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam và lời cảnh báo từ thầy Park

Tuyển Việt Nam và lời cảnh báo từ thầy Park

HLV Park Hang Seo vừa đưa ra lời cảnh báo đặc biệt cho tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam và “nút thắt” mà thầy Park cần phải gỡ

Tuyển Việt Nam và “nút thắt” mà thầy Park cần phải gỡ

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân ít ngày nữa, và từ khu cách ly HLV Park Hang Seo phải gỡ bỏ nhiều nút thắt cho "gà nhà" trước khi bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022