Đông đảo, chật chội...

Việc Hùng Dũng chấn thương, không thể đi UAE phục vụ tuyển Việt Nam đặt cho HLV Park Hang Seo thách thức vô cùng lớn ở khu trung tuyến, đặc biệt là vị trí mà cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC để lại.

Chính vì vậy, chẳng ngẫu nhiên khi tuyển Việt Nam lên khung cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới, HLV Park Hang Seo điền vào danh sách rất nhiều tiền vệ nhằm giải quyết những vấn đề làm ông lo lắng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo gọi rất nhiều tiền vệ cho tuyển Việt Nam

Cụ thể, ông Park Hang Seo gọi tới 12 cái tên ở hàng tiền vệ, trong đó bao gồm đầy đủ Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh... Ngoài những cái tên quen thuộc, chiến lược gia người Hàn Quốc "cấy" thêm những tân binh hoặc từng gọi lên vài lần trước đây nhưng chưa chinh chiến ở những giải đấu lớn là Tô Văn Vũ, Hoàng Anh, Cao Văn Triền, Văn Long...

Số lượng cầu thủ được gọi đông đảo khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam thực sự chật chội, nhất là khi ở các sơ đồ chiến thuật mà ông Park đưa ra vốn dĩ luôn có 2 cầu thủ chạy cánh, và khu vực giữa sân đôi khi chỉ cần 3 tiền vệ trung tâm. Điều này biến cuộc chạy đua suất đá chính ở khu trung tuyến tuyển Việt Nam vô cùng nóng bỏng.

nhưng lại mong manh

Hàng tiền vệ chật chội và các cầu thủ phải cạnh tranh một cách khốc liệt nhằm lấy suất đá chính, tuy nhiên điều này không có nghĩa khu vực giữa sân đang khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam yên tâm so với những tuyến thi đấu khác.

Nếu còn Hùng Dũng ông Park chỉ cần ghép một hoặc hai mảnh ghép là xong, nhưng lúc này thì khác bởi thuyền trưởng tuyển Việt Nam gần như phải xây dựng lại hàng tiền vệ từ đầu. Trong khi đó, chất lượng các tiền vệ thực tế không cao như số lượng áp đảo được thầy Park điền tên.

{keywords}
nhưng với ông Park vẫn còn rất nhiều ưu tư

Cao Văn Triền là cái tên được đặt niềm tin, nhưng trên thực tế tiền vệ người Bình Định vẫn chưa đạt đến tầm của Hùng Dũng, nếu nhìn vào những gì đã diễn ra.

Số còn lại như Xuân Trường, Tuấn Anh đang gặp những vấn đề riêng của mình. Điển hình như trường hợp Tuấn Anh khi mùa này tiền vệ đang khoác áo HAGL rất ít được sử dụng vì thể lực, chấn thương.

Tương tự như thế với Quang Hải, khi tiền vệ con cưng của ông Park mùa này cũng mới bắt đầu trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Hà Nội FC. Vì vậy Quang Hải khiến thuyền tưởng người Hàn Quốc không khỏi lo âu.

{keywords}
Tuấn Anh trước khi lên tuyển Việt Nam không đá nhiều ở HAGL vì chấn thương, thể lực

Một vài tân binh như Hoàng Anh, Tô Văn Vũ, Phan Văn Long... đương nhiên cũng không dễ chiếm được niềm tin từ ông Park khi ít kinh nghiệm hoặc chơi dạt biên nhiều hơn, cho nên nếu họ lấy vé sang UAE cũng đã là thành công.

Thời gian đến ngày lên đường sang UAE hay bước vào trận đầu tiên gặp Indonesia không còn dài hy vọng ông Park kịp giải quyết vấn đề ở khu trung tuyến. Còn lúc này, thật sự là thấp thỏm, kể cả khi đó đều là những gương mặt quen thuộc trên tuyển Việt Nam suốt 3 năm qua.

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

M.A