Rất cần...

Ngày HLV Park Hang Seo công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan, nhiều người đã tỏ ra khá bất ngờ khi Trọng Hoàng và Văn Hậu vốn đang dính chấn thương được triệu tập.

Tuy nhiên, theo lý giải của chiến lược gia người Hàn Quốc việc cặp hậu vệ cánh này được triệu tập lên tuyển Việt Nam là bình thường khi chấn thương của Trọng Hoàng lẫn Văn Hậu tiến triển rất tốt, có thể ra sân ở trận đấu tới. 

{keywords}
Trọng Hoàng và Văn Hậu thực sự cần cho tuyển Việt Nam ở trận đấu gặp Thái Lan tới đây

Đây rõ ràng tin mừng dành cho cả thầy Park lẫn người hâm mộ, bởi ai cũng biết Trọng Hoàng cùng Văn Hậu quan trọng như thế nào với lối chơi của tuyển Việt Nam suốt thời gian vừa qua.

Càng đáng mừng hơn khi trận đấu tới khá quan trọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup, cũng như sự trở lại này (nếu đúng như HLV Park Hang Seo dự đoán) cơ hội chiến thắng Thái Lan sẽ chắc thêm một phần...

... nhưng có đáng mạo hiểm như thế?

Như đã nói, nếu như Trọng Hoàng và Văn Hậu kịp trở lại với trận đấu gặp Thái Lan cơ hội để tuyển Việt Nam chiến thắng sẽ lớn hơn, khi giải quyết được cho HLV Park Hang Seo “cơn đau đầu” với hàng phòng ngự đang rất căng vào lúc này.

Tất nhiên bộ đôi hậu vệ cánh quan trọng bậc nhất ở tuyển Việt Nam có thể ra sân hay không thì chiến lược gia người Hàn Quốc còn phải đợi ý kiến từ các bác sỹ đội tuyển. Nhưng xem ra ông Park đang cần Trọng Hoàng và Văn Hậu thật sự, để sẵn sàng mạo hiểm sử dụng.

Là mạo hiểm, bởi ai cũng biết hầu hết các cầu thủ vừa lành chấn thương trở lại hiếm khi đảm bảo được 100% phong độ lẫn thể lực, kể cả khi 2 cái tên đã nói ở trên rất tài năng. Chưa nói tới việc Thái Lan không dễ chơi ở bất kỳ thời điểm nào.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo cần thận trọng nếu như muốn sử dụng đôi cánh tốt nhất của mình, khi chấn thương chưa lành hẳn...

Không chỉ lo về chuyên môn, trận đấu với Thái Lan tới đây ngoài việc kết quả khó đoán thì còn được dự báo rất nóng khi “Voi chiến” đang tìm mọi cách để đánh bại tuyển Việt Nam,  không loại trừ sẽ sử dụng lối chơi quyết liệt để hoàn thành mục tiêu trước đoàn quân của ông Park.

Thế nên sẽ rất mạo hiểm cho Trọng Hoàng lẫn Văn Hậu ở một trận đấu mà đối thủ “không tiếc chân” tới đây, và rất dễ tái chấn thương thậm chí có thể mất luôn vòng loại World Cup, hay xủi rủi nữa là cả sự nghiệp.

Sử dụng hay không chắc HLV Park Hang Seo biết phải làm như thế nào cho tốt, nhưng cần biết đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này Trọng Hoàng hay Văn Hậu bị đau để buộc thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải tính kỹ, lưu tâm nhiều hơn đến chấn thương của cả hai.

Kết quả của trận đấu với Thái Lan thực sự quan trọng, nhưng nếu vì thế mà mạo hiểm đánh đổi sự nghiệp của hai hậu vệ cánh tài năng nhất ở tuyển Việt Nam rõ ràng là không đáng.

Vậy nên, trước giờ chốt danh sách cuối cùng xem ra thầy Park, Trọng Hoàng, Văn Hậu và đội ngũ y tế cần thẳng thắn về mức độ chấn thương với nhau để đảm bảo mọi thứ đi đúng hướng. Đừng cố gắng nén đau để vào sân vì như thế là quá mạo hiểm không chỉ cho sự nghiệp mà còn ảnh hưởng đến kết quả của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup chứ không đơn giản!

Mai Anh