Công Phượng nổ súng

Trở lại tuyển Việt Nam trong đợt tập trung thứ 2 chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022, Công Phượng mang đến cho người hâm mộ, HLV Park Hang Seo khá nhiều hy vọng về sự đổi khác trên hàng công.

Ít ngày sau khi trở lại với tuyển Việt Nam, chân sút người xứ Nghệ đánh dấu tầm quan trọng lẫn sự kỳ vọng vào mình là không phải quá với việc ghi 2 bàn thắng vào lưới lứa đàn em U22 Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng trở lại

Những bàn thắng này dù không có giá trị về kết quả, nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân CP10 cũng như HLV Park Hang Seo trong bối cảnh hàng công tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở 2 trận đấu gần nhất.

Một tín hiệu cũng khá vui nữa đối với chiến lược gia người Hàn Quốc trong chiến thắng sát nút 3-2 trước U22 Việt Nam là việc Văn Toàn cũng lên tiếng khi lập công sau quãng thời được coi “chững lại” ở 2 trận đấu gần nhất của tuyển Việt Nam.

Bộ đôi tấn công nhà bầu Đức thăng hoa rõ ràng đã mang đến những tín hiệu tích cực, thậm chí hy vọng cho tuyển Việt Nam trong các trận đấu tới gặp Trung Quốc, Oman.

... vì đâu thầy Park chưa hết đau đầu

Việc Văn Toàn và đặc biệt Công Phượng cùng nhau nổ súng trong trận đấu giao hữu nội bộ với U22 Việt Nam rõ ràng giúp HLV Park Hang Seo có thêm ý tưởng cho hàng công đội nhà ở chặng đường sắp tới.

Tuy nhiên để thuyền trưởng người Hàn Quốc thong thả chuẩn bị để chờ Trung Quốc, Oman thì lại là chưa. Và rắc rối cũng nằm ở chính phong độ của Công Phượng, Văn Toàn.

{keywords}
mang đến cho HLV Park Hang Seo những hy vọng và cả... rắc rối mới

Bộ đôi tấn công nhà bầu Đức toả sáng như đã nói mang đến hy vọng lớn, thậm chí nhiều người hâm mộ còn mong HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng cả Văn Toàn, Công Phượng trên hàng công để tái hiện lại hình ảnh U19 Việt Nam ít năm về trước.

Tất nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc khó mà chiều lòng fan hâm mộ, bởi nếu như sử dụng cả hai tiền đạo này đá cặp cùng Tiến Linh – người gần như không thể thay thế trên hàng công, sẽ phá vỡ kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam về sơ đồ chiến thuật vốn được dày công tính toán từ trước đó.

Có nghĩa HLV Park Hang Seo vẫn xác định các đối thủ ở vòng sơ loại thứ 3 rất mạnh để tuyển Việt Nam duy trì sơ đồ 3-5-2 mà thôi vì thế khả năng cả Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn cùng xuất trận gần như không thể.

Nhưng nếu không dùng Văn Toàn hay Công Phượng cũng đối mặt với chỉ trích khác, trong trường hợp cả hai duy trì được phong độ cao như từng thể hiện ở trận giao hữu gần nhất.

Chẳng những vậy, sự trở lại của Công Phượng, Văn Toàn cũng buộc HLV Park Hang Seo tính lại các vị trí được coi bệ phóng cho hàng công làm sao chắc chắn hơn khi bộ đôi nhà bầu Đức có xu hướng tiến lên thay vì quay về hỗ trợ phòng ngự từ xa giống Hoàng Đức, Quang Hải...

Nhưng dù sao, Công Phượng, Văn Toàn cùng tìm lại được cảm giác ghi bàn cũng làm HLV Park Hang Seo nhẹ nhõm, dễ tính toán hơn cho đội nhà, còn những khó khăn khác thì cứ... từ từ cũng xong.

Xuân Mơ

HLV Park Hang Seo "xếp chỗ" cho Công Phượng ở tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo "xếp chỗ" cho Công Phượng ở tuyển Việt Nam

Sau khi Công Phượng hội quân, HLV Park Hang Seo loại 1 tiền đạo ở tuyển Việt Nam trước đợt tập trung cho trận gặp Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park ‘binh đường’, Công Phượng toả sáng thôi!

Tuyển Việt Nam: Thầy Park ‘binh đường’, Công Phượng toả sáng thôi!

HLV Park Hang Seo đã tính toán để Công Phượng là nhân tố chính cho các trận đấu tới của tuyển Việt Nam, giờ chỉ còn đợi CP10 nắm bắt cơ hội...